THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:01

Ông Đào Ngọc Thịnh tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

 

Tham dự đại hội có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan; Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Giang Tuệ Minh; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Hoạt; Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phạm Phương Hạnh; cùng 201 đại biểu đại diện cho hơn 2.400 cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn các đơn vị thuộc Bộ LĐ-TB&XH.

Phát biểu tại đại hội, ông Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ cho biết: Nhiệm kỳ 2011- 2016, lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ LĐ-TB&XH không ngừng lớn mạnh, đã có bước trưởng thành về nhiều mặt, chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, hiệu quả công tác ngày càng được nâng cao; tích cực tham gia cải cách hành chính, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội; phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác. Ngoài ra, công đoàn Bộ thường xuyên quan tâm và chỉ đạo các công đoàn trực thuộc phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức quy định của Nhà nước và hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Các hội nghị có nhiều nội dung thiết thực, góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phát huy dân chủ trực tiếp từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

 

Các đại biểu tham dự đại hội.


Những thành tích và kết quả đạt được là nhờ được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự, Lãnh đạo, Đảng ủy Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam; sự phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Bộ và tinh thần nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí của đội ngũ cán bộ, đoàn viên các cấp Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH.

“Tuy nhiên, bên cạnh những mặt mạnh trên, vẫn còn một số điểm còn hạn chế: Một bộ phận lao động trình độ chuyên môn hạn chế, hiệu quả công việc thấp, tinh thần, thái độ phục vụ chưa cao. Cùng với sự phát triển về kinh tế của đất nước, tiền lương, thu nhập và đời sống của người lao động đã có những cải thiện, tuy nhiên còn thấp so với mặt bằng chung của xã hội. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chưa hấp dẫn, thu hút lực lượng có trình độ cao, chuyên môn giỏi vào công tác trong ngành”, ông Thịnh cho biết.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công đoàn Bộ.

 

Phát huy những kết quả của khóa VII, Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ khóa VIII (nhiệm kỳ 2016 - 2021) tiếp tục đề ra chủ đề: “Phát huy vai trò của Công đoàn xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đoàn kết, gương mẫu, tận tụy, sáng tạo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội”. Theo đó, Công đoàn Bộ xác định, tiếp tục kiện toàn tổ chức công đoàn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh.

 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu chỉ đạo Đại hội.


Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đánh giá cao vai trò Công đoàn Bộ đã không ngừng phát triển về tổ chức và đội ngũ cán bộ, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị mà Đảng uỷ, Lãnh đạo Bộ và Công đoàn cấp trên giao. Trong nhiệm kỳ qua, với hơn 2400 đoàn viên của 43 đơn vị đã cố gắng hết sức mình, đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của ngành LĐ-TB&XH; đặc biệt là việc tham mưu hoàn thiện hệ thống chính sách trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

 

Bà Nguyễn Giang Tuệ Minh, đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu ý kiến 


Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Giang Tuệ Minh, Ủy viên BCH TLĐ, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam biểu dương và chúc mừng thành tích của Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tán thành với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ VIII mà Ban chấp hành công đoàn đã trình Đại hội.

Với những kết quả đã đạt được, Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân Chương Lao động hạng Ba.

 

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn cho các cá nhân 

 

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác công đoàn.

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn Bộ khóa VIII (2016-2021) gồm 25 đồng chí, với Chủ tịch và hai Phó Chủ tịch: Ông Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH; ông Phan Văn Thông, Phó Vụ trưởng, Phó Phó chánh văn phòng Đảng – Đoàn thể; bà Đàm Thị Minh Thu, Phó Chánh Thanh tra Bộ, giữ chức Phó Chủ tịch công đoàn Bộ LĐ-TB&XH.

 

Bà Nguyễn Giang Tuệ Minh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn cho Tổng biên tập Báo LĐ&XH Nguyễn Thành Phong.

 

Ban chấp hành Công đoàn Bộ LĐ- TB&XH khóa VIII (2016 - 2021) ra mắt.


Danh sách Ban chấp hành Công đoàn Bộ khóa VIII (2016 - 2021):

 

1. 

Lê Ngự Bình

Phó Viện trưởng Viện Khoa học, Lao động và Xã hội

2. 

Trịnh Duy Chấn

Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính

3. 

Hà Đức Chức

Trưởng phòng, VP Đảng – Đoàn thể

4. 

Phùng Huy Cường

Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV NXB LĐXH

5. 

Trần Tuấn Cường

Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin

6. 

Vũ Trùng Dương

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế

7. 

Tô Đức

Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội

8. 

Hà Thị Minh Đức

Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế

9. 

Đỗ Thị Hồng Hà

Phó Cục trưởng Cục Người có công

10. 

Trần Thị Thu Hà

Phó Cục trưởng Cục KĐCL – TCDN

11. 

Nguyễn Thu Hằng

Phó Tổng Biên tập Báo LĐ&XH

12. 

Trần Thị Thu Hằng

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

13. 

Vũ Thị Kim Hoa

Phó Cục trưởng Cục BVCSTE

14. 

Nguyễn Bá Hoan

Chánh Văn phòng Bộ

15. 

Đặng Duy Hồng

Chủ tịch HĐQT Công ty SONA

16. 

Hoàng Thị Thu Huyền

Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới

17. 

Tống Văn Lai

Phó Vụ trưởng Vụ Lao động – Tiền lương

18. 

Phạm Ngọc Lan

Phó Giám đốc Trung tâm LĐNN

19. 

Lê Tuyết Mai

Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam

20. 

Bùi Đức Nhưỡng

Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động

21. 

 Nguyễn Thị Quyên

Phó Hiệu trưởng Trường CĐN Kỹ thuật Công nghệ

22. 

Lê Công Sơn

Phó Giám đốc TTKĐKTATKV2

23. 

Đào Ngọc Thịnh

Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ

24. 

Phan Văn Thông

Phó Vụ trưởng Phó Chánh văn phòng Đảng – Đoàn thể

25. 

Đàm Thị Minh Thu

Phó Chánh Thanh tra Bộ

 

Một số hình ảnh tại đại hội:

 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan và Đoàn đại biểu Báo LĐ&XH tham dự đại hội

 

 

Tiết mục văn nghệ của Trường ĐH Lao động Xã hội.

Cù Hòa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh