THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Ông chủ Alibaba rót tiền lấn sân sang lĩnh vực báo chí

Bloomberg cho biết, ông trùm Alibaba vừa tiết lộ ý định mua cổ phần của tờ báo uy tín của Trung Quốc là South China Morning Post (SCMP). Đây là một trong những tờ báo lãi nhất thế giới, có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc).

Thương vụ này sẽ đưa Jack Ma trở thành người mới nhất trong danh sách các tỷ phú ngành internet theo đuổi tham vọng hồi sinh một tờ báo truyền thống.

 

Tỷ phú Jack Ma 

Theo Bloomberg, các cuộc thảo luận vẫn ở trong giai đoạn đầu nhưng lễ ký kết sẽ sớm được thông báo. Những chi tiết về tài chính vẫn chưa được tiết lộ.

Từng là một trong những tờ báo có lợi nhuận cao nhất thế giới, nhưng SCMP cũng không tránh khỏi số phận tương tự các ông lớn khác khi lợi nhuận và số lượng phát hành liên tục sụt giảm khi độc giả chuyển sang đọc báo điện tử.

Hơn 2 thập kỷ qua, quyền kiểm soát tại tờ báo tiếng Anh này vẫn chưa hề thay đổi. Năm 1993, nhà tài phiệt truyền thông Rupert Murdoch bán phần lớn cổ phần cho tỷ phú Malaysia - Robert Kuok.

 

South China Morning Post từng là một trong những tờ báo lãi nhất thế giới

Tỷ phú sáng lập Alibaba đang đi theo con đường của ông chủ Amazon.com Jeff Bezos - người đã mua lại tờ Washington Post năm 2013. Rất nhiều ông trùm ngành internet đã thâu tóm các tờ báo vào thời điểm ngành báo in gặp rất nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các tờ báo điện tử trong lĩnh vực quảng cáo. Chris Hughes, một trong những người sáng lập Facebook, năm 2012 cũng đã mua phần lớn cổ phần của tạp chí New Republic.

Theo Bloomberg

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh