THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Olympic Việt Nam gặp Olympic AUE trong trận tranh huy chương đồng

Olympic Việt Nam đã không thể vào chơi trận tranh HCV ASIAD, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn một trận tranh HCĐ vào 15h ngày 1/9. Olympic UAE sẽ là đối thủ của họ và đây sẽ là cơ hội để thầy Park cùng những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Quyết và Đình Trọng rời giải với một thắng lợi làm nức lòng người hâm mộ.

Tại trận bán kết 2 giữa Olympic Nhật Bản và UAE. So với UAE, Nhật Bản cho thấy sự ''trên cơ'' ngay từ đầu trận. Đội bóng áo xanh liên tục thực hiện được những pha tấn công bài bản, với nhiều mảng miếng sắc bén uy hiếp hàng thủ đối phương. Trong khâu phòng ngự, Nhật Bản cũng thể hiện dấu ấn chiến thuật đậm nét khi giữ cự ly đội hình và kỷ luật chặt chẽ.

Trái lại, UAE không thể hiện được bản lĩnh của một đội góp mặt ở bán kết. Trước hàng thủ kỷ luật của đối phương, đại diện Tây Á gần như không thể triển khai bóng lên phía trên. Số tình huống nguy hiểm UAE tạo ra trước khung thành Nhật Bản chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, còn những lần dứt điểm hướng trúng khung thành dừng lại ở con số 2.

Sau 90 phút thi đấu AUE đã phải khuất phục trước đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 0-1 và là đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại trân tranh ba, tư.

 

Báo UAE vị nể HLV Park Hang Seo
Tờ Gulf News tiếc nuối vì thất bại sát nút của U23 UAE

Những kênh tin tức thể thao hàng đầu tại UAE tỏ ra tiếc nuối cho thất bại của đội nhà. Dưới tiêu đề “UAE đau đớn vì bàn thắng muộn của Nhật Bản tại ASIAD”, ký giả Ashley Hammond của tờ Gulf News cho biết U23 UAE vẫn chưa thể sánh được với thành tích vào chung kết và đoạt HCB tại ASIAD năm 2010 (thua chính U23 Nhật Bản cũng với tỷ số 0-1).
Tuy nhiên kinh nghiệm của Olympic UAE trong quá khứ được Hammond đánh giá sẽ là yếu tố có thể giúp họ chiến thắng trước một U23 Việt Nam lần đầu chơi một trận tranh huy chương tại ASIAD. “Thắng trận đấu tới sẽ giúp mang về thành tích tốt thứ hai trong lịch sử dự ASIAD cho UAE, và với kinh nghiệm ở những trận đấu lớn của bóng đá UAE, HCĐ không phải là quá xa tầm tay”, bài viết có đoạn.
Trên tờ The National, bài viết về trận đấu Olympic Nhật Bản – Olympic UAE đã bày tỏ sự phần nào thất vọng rằng Olympic UAE đã không thể vào được tranh HCV. “Hy vọng giành huy chương của bóng đá UAE vẫn còn, nhưng HCV là mục tiêu nhắm tới bởi bóng đá UAE đã giành HCB 2 kỳ đại hội trước”, bài viết của tờ này đánh giá.

Tờ Khaleej Times viết về trận bán kết Olympic UAE -  Nhật Bản

Trên tờ Khaleej Times, một cái nhìn lạc quan hơn được thể hiện khi nhìn vào hành trình của Olympic UAE. Bài viết có đoạn: “Đến rất gần trận tranh HCV để rồi thất bại, nhưng HLV Skorza và các cầu thủ có thể tự hào vì thành công của mình. Sự chuẩn bị của họ đã vướng phải vụ ẩu đả với các cầu thủ Malaysia, họ khởi đầu chậm ở vòng bảng và phải nhờ 2 loạt luân lưu để đi tiếp. Họ vẫn thi đấu kiên cường và ngăn chặn những cầu thủ tốc độ của Nhật Bản trong phần lớn trận đấu”.
Nói về trận đấu sắp tới, tờ Waka tỏ ra am tường khi nắm bắt được nhiều thông tin về Olympic Việt Nam. HLV Park Hang Seo được tờ này quan tâm nhất, trong bài viết có đoạn: “HLV trưởng của Olympic Việt Nam từng là trợ lý cho Guus Hiddink tại ĐT Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, và thành công của Park tại Việt Nam khiến ông được gọi là một Hiddink xứ Hàn”.
Báo UAE vị nể HLV Park Hang Seo
U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 UAE ở trận tranh HCĐ vào ngày 1/9 tới. U23 UAE sau 2 chiến thắng liên tiếp trong loạt luân lưu đã không thể giành thêm một kết quả tốt khi họ để thua tối thiểu trước U23 Nhật Bản ở trận bán kết thứ hai.
U23 Việt Nam đấu UAE tranh HCĐ: Báo UAE nể thầy Park, người Syria hậm hực - 2
Tờ Gulf News tiếc nuối vì thất bại sát nút của U23 UAE
Những kênh tin tức thể thao hàng đầu tại UAE tỏ ra tiếc nuối cho thất bại của đội nhà. Dưới tiêu đề “UAE đau đớn vì bàn thắng muộn của Nhật Bản tại ASIAD”, ký giả Ashley Hammond của tờ Gulf News cho biết U23 UAE vẫn chưa thể sánh được với thành tích vào chung kết và đoạt HCB tại ASIAD năm 2010 (thua chính U23 Nhật Bản cũng với tỷ số 0-1).
Tuy nhiên kinh nghiệm của U23 UAE trong quá khứ được Hammond đánh giá sẽ là yếu tố có thể giúp họ chiến thắng trước một U23 Việt Nam lần đầu chơi một trận tranh huy chương tại ASIAD. “Thắng trận đấu tới sẽ giúp mang về thành tích tốt thứ hai trong lịch sử dự ASIAD cho UAE, và với kinh nghiệm ở những trận đấu lớn của bóng đá UAE, HCĐ không phải là quá xa tầm tay”, bài viết có đoạn.
Trên tờ The National, bài viết về trận đấu U23 Nhật Bản – U23 UAE đã bày tỏ sự phần nào thất vọng rằng U23 UAE đã không thể vào được tranh HCV. “Hy vọng giành huy chương của bóng đá UAE vẫn còn, nhưng HCV là mục tiêu nhắm tới bởi bóng đá UAE đã giành HCB 2 kỳ đại hội trước”, bài viết của tờ này đánh giá.
U23 Việt Nam đấu UAE tranh HCĐ: Báo UAE nể thầy Park, người Syria hậm hực - 3
Tờ Khaleej Times viết về trận bán kết U23 UAE - U23 Nhật Bản
Trên tờ Khaleej Times, một cái nhìn lạc quan hơn được thể hiện khi nhìn vào hành trình của U23 UAE. Bài viết có đoạn: “Đến rất gần trận tranh HCV để rồi thất bại, nhưng HLV Skorza và các cầu thủ có thể tự hào vì thành công của mình.Sự chuẩn bị của họ đã vướng phải vụ ẩu đả với các cầu thủ Malaysia, họ khởi đầu chậm ở vòng bảng và phải nhờ 2 loạt luân lưu để đi tiếp. Họ vẫn thi đấu kiên cường và ngăn chặn những cầu thủ tốc độ của Nhật Bản trong phần lớn trận đấu”.
Nói về trận đấu sắp tới, tờ Waka tỏ ra am tường khi nắm bắt được nhiều thông tin về U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo được tờ này quan tâm nhất, trong bài viết có đoạn: “HLV trưởng của U23 Việt Nam từng là trợ lý cho Guus Hiddink tại ĐT Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, và thành công của Park tại Việt Nam khiến ông được gọi là một Hiddink xứ Hàn”.

Q.D (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh