THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:36

Ồ ạt khuyến mại dịp 8/3

Hoa giảm giá, tour du lịch cũng giá rẻ...

Theo khảo sát của phóng viên, năm nay mặt hàng hoa tươi được nhiều shop hoa giảm giá 10% cho các đơn đặt hàng trước ngày 7/3. Thậm chí, không ít cửa hàng giảm 25% chi phí cho đơn hàng trên 1 triệu đồng và miễn phí vận chuyển.

Các mặt hàng trang sức cũng giảm giá khá mạnh từ ngày 1 – 8/3, lên tới 10% với các loại nữ trang gắn đá quý, ngọc trai. Dòng nữ trang gắn kim cương giảm 5- 8%. Riêng kim cương rời giảm từ 1% đến 2% cho khách hàng khi mua trong dịp này.

Bên cạnh đó, hàng loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Levi’s, Cashew, Sabina, iBasic,Triumph... đồng loạt giảm giá tới 50%. Thay vì phải chi cả triệu đồng, nhiều người có thể “rinh” đồ hàng hiệu với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Thay vì kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ theo cách truyền thống, nhiều người chọn cách đi du lịch để thay đổi không khí và ghi dấu kỷ niệm. Nắm bắt nhu cầu và tâm lý này, nhiều Cty lữ hành tung khuyến mãi tour giá rẻ để hút khách.

Nhiều điểm đến trong nước được giảm giá trong dịp 8/3 như TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu, Phan Thiết - Mũi Né, Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột... Dịp 8/3, các địa điểm như nhà hàng ẩm thực cũng giảm giá mạnh cho thực khách nữ từ 20 – 30%.

Ngoài thưởng thức các món ăn ngon, khách hàng còn được nhận những món quà bất ngờ và chọn được vị trí đắc địa để ngắm cảnh đêm. Không ít bữa tiệc sang trọng vào các ngày 7 - 8/3 với khách hàng  nữ sẽ tặng kèm bánh kem, hoa tươi và nhiều món quà nhỏ xinh...

Chọn hoa tặng phái đẹp dịp 8/3.

Chọn hoa tặng phái đẹp dịp 8/3.

Ngày Quốc tế phụ nữ cũng là cơ hội kích cầu mua sắm của rất nhiều mặt hàng, vì thế, thị trường điện máy, đồ gia dụng cũng “nóng” lên. Hàng loạt chương trình được siêu thị điện máy, hàng điện tử tung ra, giảm sâu các mặt hàng gia dụng, điện lạnh, điện tử từ 10 – 50%.

Ngoài ra, thị trường quà tặng cũng có các chương trình tri ân khách hàng mua quà như: Miễn phí vận chuyển, khắc tên hoặc có phiếu bốc thăm trúng thưởng, đặt hàng sớm được giảm giá 10 - 50%.

Món quà mong ước của chị em

8/3 là dịp để người phụ nữ nhận sự quan tâm, chăm sóc từ đấng mày râu. Tùy vào tính cách, hoàn cảnh, mỗi người mong muốn được nhận những món quà khác nhau đôi khi chỉ là điều tưởng chừng như giản đơn nhất: Chồng về sớm để cả nhà cùng ăn chung bữa cơm tối...

Với chị Thúy Nga (Tây Hồ, Hà Nội), món quà 8/3 ý nghĩa nhất chính là anh về nhà sớm. Sau đó anh có thể dẫn chị và cô con gái 3 tuổi đi ăn hải sản tại một nhà hàng có lọ hoa trên bàn ăn trong tiếng nhạc du dương rồi tháp tùng mẹ con chị đi shopping.

Chị Nga cho biết, chồng chị bình thường 7-8 giờ tối mới về đến nhà. Hôm nào bận tiếp khách hay gặp gỡ bạn bè, giờ có mặt ở nhà của anh là 10 giờ đêm nên bữa cơm tối thường vắng bóng anh.

Đến những chỗ có thể đưa con theo cùng như nhà hàng hay trung tâm mua sắm cũng là mong muốn của chị Dương (kế toán tại Cty tổ chức sự kiện, Đống Đa, Hà Nội). Bé thứ hai nhà chị Dương mới được 2 tuổi. “Vợ chồng đi chơi riêng để con ở nhà cho ông bà trông cứ thấy tội nghiệp.

Hơn nữa, ngày 8/3 cũng phải để cho bà ngoại bé được nghỉ ngơi. Nếu đi mua sắm, mình muốn được tự chọn. Ông xã mình dịp sinh nhật vợ vừa rồi âm thầm mua tặng vợ hai cái áo, tuy vừa size với mình nhưng cả hai kiểu dáng và chất liệu đều không phải sở thích.

Sau lần đó, mình quán triệt với ông xã, mua gì tặng vợ nên cho vợ đi cùng”, chị Dương bộc bạch.

Chị Minh Phương (nhân viên ngân hàng, Cầu Giấy, Hà Nội) thích chồng tặng quà bằng cách làm hết các công việc nhà như lau dọn nhà cửa, phơi quần áo và rửa bát. Ăn xong, hai vợ chồng có thể ngồi uống trà và xem một đĩa phim hài.

Chị không thích đi đâu trong những ngày lễ vì ngại đông và đắt đỏ. Ngoài ra, việc học hành của cậu con đang học lớp 5 cũng là lý do níu chân chị ở nhà.

Chị Quỳnh Giang (kế toán, quận 3, TP Hồ Chí Minh) vốn đặc biệt yêu hoa. Chị kể, bất kỳ dịp nào, sinh nhật, lễ tình yêu, 8/3, 20/10 chị đều thích được tặng hoa. Ngày 8/3, chị biết chắc ông xã sẽ tặng mình một bó hoa, và đó cũng chính là món quà mà chị mong muốn nhất. “Nếu có thêm một lọ nước hoa thì thật tuyệt vời”, chị Giang ước.

Khánh Vân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh