THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

Nữ sinh Việt xuất sắc đoạt 2 giải thưởng cao quý của đại học DIS.

Châu là một nữ sinh Việt với vẻ ngoài nam tính. Hiện cô đang theo học trường đại học Brynmawr coolleg (Mỹ). Mùa xuân vừa qua, nằm trong chương trình của khóa học, Minh Châu là một trong 8 sinh viên thuộc các trường đại học ở Mỹ được cử đến nghiên cứu và học tập học kỳ mùa xuân tại DIS của Đan Mạch ở chuyên ngành mỹ thuật đa phương tiện. Vào cuối học kỳ cô đã tham gia vào một không gian triển lãm nghệ thuật ở trường cho các sinh viên, ở đó các tác phẩm của Châu được trưng bày để chia sẻ những gì đã học được với mọi người.

Minh Châu, du học sinh Việt Nam tại Mỹ.

Triển lãm của Châu mang tên “Tổng hợp”, nói về trạng thái trong việc phát triển bản sắc cấu trúc. Với các chủ đề được thể hiện như giới tính, tình dục, tình yêu… đã được thể hiện thông qua các hình ảnh do chính Minh Châu sáng tác. Để biến ước mơ thành hiện thực, Minh Châu đã chăm chỉ làm việc, kết hợp với sự giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên và giảng viên của trường đại học DIS.

Cô chia sẻ “ Ban đầu, tôi không nghĩ các tác phẩm của mình sẽ được trưng bày. Tuy nhiên Andrea, giảng viên tại trường đại học DIS và Edward, một trợ lý của Chương trình Nhân văn Châu Âu và những người quản lý không gian nghệ thuật đã cho tôi cơ hội để chứng minh các tác phẩm của tôi vô cùng hữu ích. Tôi rất vui  được làm quen với những người như họ, và đã có rất nhiều kỷ niệm khi chuẩn bị triển lãm với họ”

 Andrea Hoffman, người đã dạy Châu ở khóa học tại trường đại học DIS, nhận xét “Châu là một sinh viên đặc biệt, người duy nhất trong lớp học đã mạnh dạn mang những suy nghĩ, quan điểm táo bạo của mình trình bày ra trước lớp”.

"Sự nhiệt tình của Châu, với tầm hiểu biết sâu rộng về thực tế và lý thuyết đã giúp khóa học nâng cao hơn. Nguồn cảm hứng để Châu sáng tác ra những tác phẩm của mình chính là từ những cuộc tranh luận về quan điểm với các bạn sinh viên cùng học với mình. Điều đặc biệt nhất của cô ấy chính  là khả năng thể hiện sự sáng tạo của mình và nhiều sự đặc sắc trong tác phẩm nghệ thuật của mình. Châu được chọn là họa sĩ chính cho “Không gian nghệ thuật sinh viên ở DIS” và được trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của mình độc lập để khán giả thưởng thức và đánh giá",  Andrea Hoffman chia sẻ.

Khi được hỏi những gì cô đã học được từ học kỳ của mình tại DIS và sẽ áp dụng thế nào khi cô trở về?, Châu trả lời: "Học kỳ của tôi tại DIS đã cho tôi rất nhiều thứ và giúp cho công việc nghiên cứu của tôi, một cách nhìn tổng quan hơn mà tôi học được của người châu Âu. Tôi đã học ở châu Âu và học từ các nữ họa sĩ châu Âu, những người không bao giờ tôi quên trong quá trình học tập ở đây, tôi đã được xem những bộ phim tuyệt vời và nhiều hơn nữa. Tôi chắc chắn sẽ đưa hiểu biết của tôi về Kierkegaard, Lars von Trier, Ingmar Bergman, Anna Ancher, và nhiều người khác với tôi đến Mỹ. Giáo sư của tôi cũng đã biết điều đó và vô cùng hào hứng. Tôi thực sự đánh giá cao trường DIS nơi mà có những giáo sư hàng đầu đang tham gia vào giảng dạy, bởi vì tôi cũng học được rất nhiều từ họ từ kiến thức đến thực tế. "

Trường đại học DIS vô cùng tự hào về những sinh viên ngước ngoài dám khẳng định bản thân mình khi học tập tại đây, và Châu là một ví dụ về một trong những người sử dụng các nguồn lực sẵn có của DIS để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật của mình. Xin chúc mừng Châu!

Quang Dương/ Lao động và Xã hội (disabroad.org)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh