THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Tết qua cái nhìn của nữ du học sinh Việt tại Montpellier (Pháp)

 

Năm nay tuy xa nhà nhưng con gái của bố mẹ cũng được trải qua một cái Tết vô cùng ấm áp bên này, Tết của Hội sinh viên Việt Nam tại Montpellier (AEVM), Pháp.

 

Cùng nhau gói Bánh chưng xanh.


Bọn con được cùng nhau tập văn nghệ, cùng nhau gói bánh chưng, cùng nhau vui, cùng nhau cười, cùng nhau lo lắng chuẩn bị cho đêm Gala Tết thật ý nghĩa mang tên « Vietnam – Mon Amour » (Việt Nam – Tình yêu trong tôi).

Bố mẹ biết không , cái khoảnh khắc bọn con được nắm tay nhau, được cùng nhau reo vang «Chúc mừng năm mới », mọi thứ như vỡ òa. Nhắm mắt lại, con vẫn cảm nhận được sự tự hào quê hương cùng niềm khắc khoải trong ánh mắt mỗi đứa con xa xứ.

Đêm Gala Tết của Hội sinh viên thật sự rất ấm áp, mọi người được cùng nhau xem ca nhạc, thưởng thức những món ăn truyền thống của quê hương, cùng nhau nhảy sạp và hân hoan trong niềm hạnh phúc của cái Tết quê hương trên đất Pháp. Sân khấu được dàn dựng công phu, hình ảnh lũy tre làng thân thương cùng hình đất nước lấp lánh, lung linh bên sắc màu đèn lồng tuyệt đẹp. Quy mô lớn của đêm Gala đón Tết Nguyên đán rất lớn với gần 400 khách tham dự gồm rất nhiều du học sinh, kiều bào đang sinh sống tại Montpellier và những người bạn Pháp, bạn bè quốc tế vô cùng dễ thương.

 

Tiết mục "Khúc hát ân tình".

 

Tiết mục "Múa lân"  đặc sắc.

 

Có lẽ đây sẽ là cái Tết khó quên nhất trong con bố mẹ à, cái Tết phải một mình bên xứ người, phải học cách quen với nỗi cô đơn, học cách mạnh mẽ, trưởng thành khi không có gia đình bên cạnh. Nhưng bù lại, con thấy ấm áp vô cùng khi hội sinh viên ở đây gắn bó như chính gia đình thứ hai mình. Những con người ấy đã tạo ra một sợi dây để gắn kết những trái tim đồng điệu với nhau. Con cảm thấy thật may mắn vì đã lựa chọn mảnh đất này là nơi để dừng chân, trải nghiệm tuổi thanh xuân của mình ».

 

Tiết mục nhảy sạp sôi động.

 

Tiết mục "Múa xuân mong  chờ".


Nếu cho tôi cơ hội lựa chọn lại một lần nữa mảnh đất để chắp cánh ước mơ, tôi vẫn sẽ luôn trả lời, đó là Montpellier, Pháp. Tại sao không ? Khi trải qua cái Tết ở đây rồi, ta mới cảm thấy yêu mảnh đất cùng những con người ở đây nhường nào. Chúng ta còn trẻ, hãy làm những gì mình thích, đi những nơi mình muốn, để ta luôn thấy rằng đâu đó vẫn luôn tồn tại một thứ gọi là « ngôi nhà thứ hai »…

 

Hát bài truyền thống Montpellier AEVM "Dư âm mùa hạ".


Tiết mục "Múa sen" … và còn rất nhiều tiết mục khác.

 

Không khí Tết tại Montpellier (AEVM), Pháp.

THẢO THẢO (Nữ DHS VN tại Montpellier, Pháp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh