THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Nữ phó văn phòng Cục THADS Hưng Yên “đuổi” phóng viên đến công tác

Sự việc trên diễn ra tại văn phòng Cục thi hành án tỉnh Hưng Yên. Cụ thể, chiều 28/4, phóng viên Báo Điện tử VOV đến liên hệ công tác tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Hưng Yên (THADS). Sau khi đăng ký qua phòng bảo vệ, phóng viên được bảo vệ đưa vào gặp bà Trịnh Thị Thu Hà, Phó Chánh văn phòng Cục để liên hệ làm việc. Khi phóng viên chuẩn bị xuất trình thẻ nhà báo, giấy giới thiệu, công văn để làm việc thì bà Hà viện lý do phóng viên bật máy ghi âm nên không tiếp.

Nữ Phó Chánh văn phòng, Cục THADS mời phóng viên ra ngoài.

 “Mời anh ra theo đúng quy trình, anh ra xuất trình giấy giới thiệu ở phòng bảo vệ cho tôi. Khi bảo vệ báo cáo tôi sẽ sắp xếp lịch mời đến làm việc”, bà Hà sốt sắng “mời” phóng viên ra khỏi phòng.

Mặc dù, được phóng viên trình bày lý do đã đăng ký ngoài phòng bảo vệ và được bảo vệ dẫn vào gặp, thế nhưng bà Hà vẫn gạt phắt đi với thái độ cương quyết "mời" phóng viên ra ngoài đồng thời cho biết sẽ không tiếp khách.

“Các anh ra đăng ký ngoài kia, bảo vệ sẵn sàng sắp lịch vào văn phòng đúng theo trình tự khi họ chuyển lịch lên đây chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo Cục. Khi lãnh đạo về tôi sẽ gọi lại cho các anh ngày nào đến đây làm việc”- bà Hà cương quyết.

“Bảo vệ chưa cho các anh vào đây, ai cho tự tiện các anh xông vào. Các anh làm tôi khó chịu”, bà Hà nói thêm. 

Không dừng lại ở đó, cùng lúc, một nhân viên của Cục thi hành án dân sự tỉnh Hưng Yên, mặt đỏ gay gắt chưa hiểu sự việc gì lớn tiếng gọi bảo vệ vào “đuổi” phóng viên ra khỏi phòng.

Một nhân viên chưa rõ danh tính của Cục vào hùa "đuổi" phóng viên ra ngoài.

 Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Hoàng Văn Thủy, Phó phòng Tổ chức cán bộ Cục thi hành án dân sự tỉnh Hưng Yên thừa nhận, bà Hà làm như vậy là sai, về chức năng nhiệm vụ bảo vệ không thể tiếp nhận nội dung làm việc của nhà báo, bảo vệ chỉ có chức năng đăng ký, hướng dẫn cho khách ra-vào, chức năng làm việc này phải là văn phòng của Cục…

Một cơ quan báo chí đến làm việc nhưng phó Chánh văn phòng của Cục thi hành án dân sự tỉnh Hưng Yên lại có thái độ không đúng mực, không hiểu nếu người dân đến làm việc thì sẽ bị “hành” như thế nào?

Câu hỏi đặt ra là thái độ, cung cách việc làm của bà Hà liệu đã đúng với tư cách của cán bộ văn phòng tiếp công dân? Lãnh đạo Cục THADS tỉnh Hưng Yên  sẽ “phân xử” vụ việc này như thế nào sẽ được chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh