THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:44

Nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng nhờ giá chanh tăng

 

 

Các nông dân cho biết, hiện giá thương lái đến tận vườn mua hiện nay là 24.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí nông dân có lãi hàng trăm triệu đồng. Sở dĩ giá chanh tăng cao là do khí hậu tại địa phương và các tỉnh lận cân đang bước vào thời kì nắng nóng 37 đến 38 độ C, có nơi lên đến 40 độ nên nhu cầu sử dụng chanh để làm nước uống giải khát tăng cao. Đặc biệt là thị trường tại TP.HCM đang hút hàng chanh.

Hiện giá chanh không hạt và có hạt được các thương lái thu mua tại vườn dao động từ 23.000 đồng đến 25.000 đồng /kg, chanh bông tím từ khoảng 24.000 đồng/kg.

“Thị trường xuất khẩu chanh năm nay nhiều hơn so với năm ngoái nên giá chanh cũng tăng và giữ được giá cao ở một thời gian dài.” - Ông Nguyễn Văn Sơn, chủ vựa chanh xã Bình Đức, huyện Bến Lức cho biết thêm.

Theo nhiều người dân tại địa phương cho biết, bình quân mỗi hecta (ha) đất trồng chanh đạt năng suất hơn 20 tấn/năm, với mức giá hiện tại sau khi trừ mọi chi phí bà con trồng chanh có lãi hơn 100 trăm triệu đồng.

Ông Trần Văn Út, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, hào hứng nói: “Những năm trước, nhờ áp dụng các biện pháp thâm canh và chăm sóc hợp lí nên chanh cho rất nhiều trái mặc dù đang nghịch mùa. Đến thời điểm hiện tại gia đình tôi thu hoạch được hơn 17 tấn chanh, với giá 24.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí gia đình tôi lãi hơn 200 triệu đồng.”

Mọi năm, giá chanh tăng cao từ 3 đến 5 ngày ngày rồi lại giảm, nhưng năm nay do thời tiết nắng nóng liên tục đã đẩy giá tranh tăng cao theo từng ngày, nông dân Bến Lức đang rất phấn khởi vì được một mùa chanh bội thu.

DUY QUAN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh