THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:18

Nồng ấm Xuân phương Nam

Năm nay, số ngày nghỉ Tết âm lịch không dài (7 ngày), số lượng người rời thành phố về quê ăn Tết tập trung đông nhưng do làm tốt việc hướng dẫn, phân luồng giao thông nên việc ùn tắc diễn ra không đáng kể.

Hình tượng con gà trên Đường hoa Nguyễn Huệ - Tp Hồ Chí Minh 

          Cũng như mọi năm, lượng hoa đổ về thành phố trong những ngày cuối năm nhiều, đáp ứng đủ nhu cầu của người mua cũng như những ai chỉ thích đi ngắm. Khu vực bán hoa Tết trong thành phố như đường Lý Thường Kiệt – Tân Bình, khu công Viên Gia Đinh – Gò Vấp…. hoa xếp kín trên hè phố. Nhiều nhất là hoa mai, hoa cúc, hoa đào, hoa lan… còn khu vực đường Trần Xuân Soạn – quận 7, hoa và trái cây được bán trên thuyền do người bán chở từ các tỉnh miền Tây lên, ngoài hoa mai, hoa cúc còn có rất nhiều chậu hoa giấy các màu, hoa mãn đình hồng, hoa hướng dương… Giá hoa năm nay không cao, một chậu cúc loại to mới đầu có giá khoảng 800 ngàn đồng nhưng đến chiều 30 chỉ còn một nửa nhưng cũng ít người mua. Ở khu vực cầu Hàn quận 7 một chậu cúc vạn thọ chỉ có giá vài chục ngàn. Giá hạ, nhiều người tranh thủ mua vài chậu về trưng. Nhưng hoa cúng thì vẫn bị thổi giá lên khá cao. Một bó hoa cúc 10 bông, ngày thường có giá 60 ngàn, ngày tết bán 80 ngàn, riêng hoa huệ rất khan hàng và giá lên đến 500 ngàn một bó 10 bông.

          Trên Đường hoa Nguyễn Huệ 

Khu vực Công viên Tao Đàn, chiều 30 Tết vẫn đông nghẹt người, phải mất 10 phú mới gửi xong xe để vào công viên. Ở đây ngoài khu vực vui chơi cho trẻ em, khu tập luyện cho người lớn tuổi còn có rất nhiều chậu hoa, cây cảnh thuộc loại hàng độc, hàng hiếm được các nhà vườn đem đến để trưng bày giao giao bán. Có những cây me cổ thụ, cây mai bon sai… treo giá 4-5 tỷ đồng…

         Rất đông du khách đến thăm quan đường hoa

Khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của người dân thành phố mang tên Bác. Năm nay ngoài trên 150 loại hoa đến từ khắp các vùng miền trong nước, năm nay đường hoa còn được xây dựng nhiều mô hình đẹp và hấp dẫn như hình các con gà, hình rồng…. Ngoài ra khi du khách đến thăm quan muốn chụp hình sẽ được hỗ trợ bằng kỹ thuật chụp hình ảo rất tiện lợi. Về an ninh trật tự cũng được thành phố quan tâm nên dù đông người đến thăm quan nhưng tình trạng mất cắp, lộn xộn không diễn ra.

         

Người dân mua hoa Tết chiều 30

  Những ngày cuối năm, thành phố trở nên thông thoáng đến lạ lùng. Đường phố dường như tối hơn – vì các nhà mặt phố đều đóng cửa nên chỉ còn đèn đường mà thôi. Bên vỉa hè những người lớn tuổi ngồi nhâm nhi li cà phê hoặc vừa chơi cờ vừa chờ năm mới. Rất ít nhà hàng quán ăn còn mở cửa, nhưng quán nào còn bán thì rất đông khách. Ở khu vực khu đô thị mới quận 2 các công trình xây dựng vẫn được thi công gấp rút. Nhiều ngôi nhà cao tầng vẫn vươn cao mỗi ngày, nhiều khu phố, con đường đang được mở ra.

Khu phố mới ở quận 2 - Tp Hồ Chí Minh

          Một mùa xuân mới lại đến với Thành phố Hồ Chí Minh, xuân của đổi mới và phát triển. Một mùa xuân nồng ấm với mọi nhà, tràn đầy khát khao với mọi người.

Nguyễn Kim Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh