THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:01

“Nơi ẩn nấp bình yên”: Thêm một câu chuyện về người mẹ

 

“Nơi ẩn nấp bình yên” kể về bà Hạnh (NSUT Ngọc Lan đóng) có hai người còn là Duy Thành (Hồng Minh đóng) và Duy Trung (Mạnh Trường đóng) và cô con gái nuôi Nguyệt Cầm (Thùy Dương đóng). Bố mất sớm, Duy Thành là anh cả phải thay cha lao động để giúp đỡ gia đình và duy trì nghề gốm truyền thống. Từ khi còn bé, anh đã là một thợ gốm giỏi. Duy Trung và Nguyệt Cầm được mẹ và anh trai chăm sóc tốt, học hành chu đáo. Duy Trung và học ngành y còn Nguyệt Cầm học thiết kế đồ họa trên thành phố. Nguyệt Cầm quyết tâm sau khi tốt nghiệp sẽ quay về làng, cùng với Thành tiếp tục phát triển nghề gia truyền của cha mẹ nuôi bởi ngoài tình yêu với nghề gốm còn là tình cảm với người anh nuôi Duy Thành.

 

Cảnh trong phim Nơi ẩn nấp bình yên


Duy Trung yêu Nguyệt Cầm dù biết cô và anh trai mình có tình cảm với nhau. Một lần, do thiếu kìm chế Trung đã chiếm đoạt Cầm. Chuyện xảy ra chỉ có bà Hạnh biết rõ, bà vô cùng giận Trung và xót thương cô con gái nuôi và Thành. Cuối cùng, Trung cũng lấy được Nguyệt Cầm làm vợ nhờ sự che giấu và bảo vệ của bà Hạnh. Trong mắt mọi người, Trung và Nguyệt Cầm là cặp vợ chồng hạnh phúc vì họ đều thành đạt và giàu có. Nhưng có những sự thật, sóng ngầm trong chính gia đình họ chỉ có người trong cuộc mới biết.

Sau một thời gian dài, bà Hạnh thấy Duy Trung – Nguyệt Cầm trở nên hạnh phúc và nghĩ rằng Duy Thành đã quên được được Nguyệt Cầm. Bà gọi Thành lên thành phố sum họp. Nào ngờ, chuyện trong quá khứ tưởng chừng đã ngủ yên nay lại nổi thành cơn sóng lớn và những sự thật lâu nay được che đậy dưới lớp vỏ hạnh phúc dần lộ ra. Những người trong gia đình này sẽ phải làm gì đề giữ gìn hạnh phúc vợ chồng, tình anh em và để gia đình mãi là “Nơi ẩn nấp bình yên”?.

 

 

“Nơi ẩn nấp bình yên” cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn, NSND Khải Hưng với vai trò biên tập phim. Là người có cá tính mạnh và cái nhìn sắc sảo, NSND Khải Hưng dù giữ vai trò gì trong phim cũng đều truyền tải những thông điệp và trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống. Lần này, cùng với đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu- người từng thành công với những bộ phim “Hoa nở trái mùa”, “Trái tim có nắng”... NSND Khải Hưng cho biết, bộ phim sẽ mang đến cho khán giả triết lý rất đơn giản mà sâu sắc về đề tài gia đình.

NSND Khải Hưng cho biết, “Nơi ẩn nấp bình yên” quy tụ một dàn diễn viên tên tuổi và nhiều kinh nghiệm như: NSƯT Ngọc Lan, Hồm Minh, Mạnh Trường, Thùy Dương, Thu Quỳnh... Chia sẻ về vai diễn bà Hạnh, NSƯT Ngọc Lan cho biết, ở tuổi 76, khi đảm nhận vai diễn này bà rất tâm đắc, bởi một người mẹ luôn hết lòng vì các con, cho dù có bảo thủ, lạc hậu nhưng trước mọi bão tố trong gia đình, bà vẫn là người hướng các con về với ngôi nhà của mình, là nơi trú ẩn bình yên cho các con.

Cũng theo NSND Khải Hưng, thông điệp của bộ phim mang đến cho khán giả rất đỗi bình dị, đó là khi mỗi người, có thể trong đó có chúng ta đi tới bước đường cùng, mới nhận ra rằng “Nơi ẩn nấp bình yên” nhất của chính là ngôi nhà của mẹ. Người mẹ luôn là người yêu thương họ nhất, đã che chở cho họ từ khi mới lọt lòng tới khi họ trưởng thành có cuộc sống riêng thì mẹ và ngôi nhà ấy vẫn luôn luôn chờ đón họ trở về.

HUYỀN MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh