THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Nổ khí gas kinh hoàng ở nhà máy thủy điện tại Lào, 6 người Việt tử vong

Nhà máy thủy điện tại bản Hạt Dưn

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào 22h đêm 28/7, tại Công trường một nhà máy thủy điện tại bản Hạt Dưn, huyện Bô Ly Khăn, tỉnh Bô-ly-khăm-xây (Lào) khiến 6 người Việt Nam tử vong tại chỗ, 2 người bị thương rất nặng.

Trong số 6 ngươi tử vong, có 5 người Nghệ An, nạn nhân tử vong còn lại quê ở tỉnh Phú Thọ.

Trưa ngày 29/7, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Thanh Chung – Bí thư Đảng ủy xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận trên địa bàn vừa có một người tử vong ở Lào. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Phương (SN 1991, trú ở xóm 8, xã Thanh Thịnh).

Ông Phạm Doãn Thao – Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng (Thanh Chương) cũng thông tin, một công dân của xã tử vong trong vụ nổ bình oxy ở Lào. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Hà Cao Kỳ (SN 1993, trú xóm Trường Long, xã Thanh Tùng).

Một lao động khác là anh Trần Văn Sáng (SN 1991, trú ở xóm 4, xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương) cũng được xác định tử vong trong vụ việc này.

2 lao động người Nghệ An cũng tử vong trong vụ việc này là Và Xái Cồ, trú ở huyện Tương Dương và Già Bá Lầu, trú ở huyện Kỳ Sơn. Nạn nhân còn lại tử vong là Hạ Hữu Hai (SN 1992, Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

2 người bị thương nặng gồm: Thờ Bá Chênh (1984) và Lỳ Giống Xía (1971) cùng quê ở Nghệ An. Cả 2 nạn nhân bị thương hiện đang được cấp cứu tại một cơ sở y tế tại huyện Bô ly khăn, tỉnh Bô ly khăm xay (Lào).

Hiện, các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân vụ việc; sớm đưa thi thể các lao động về quê nhà để mai táng.

* Danh sách 6 người tử vong

1. Nguyễn Văn Phương, xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An

2. Hà Cao Kỳ, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

3. Trần Văn Sáng, Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

4. Và Xái Cồ, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

5. Già Bá Lầu, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

6. Hạ Hữu Hai, quê tỉnh Phú Thọ

* Danh sách 2 người bị thương nặng

1. Thờ Bá Chênh (1984, Nghệ An)

2. Lỳ Giống Xía (1971, Nghệ An).

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh