THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:00

Nổ khí ga trong bếp làm 10 người bị bỏng ở Lào Cai

 

Nạn nhân bị bỏng trong vụ nổ khí ga ở nhà anh Thào Seo Sùng, được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Hà (Lào Cai). 

Theo Công an huyện Bắc Hà, vụ việc nói trên xảy ra tại bếp của gia đình anh Thào Seo Sùng (35 tuổi), trú tại xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà (Lào Cai).

Trước đó, vào chiều 14/6, có ba gia đình đều là người nhà với nhau, với 10 thành viên tập trung tại nhà anh Sùng để tổ chức ăn cơm. Đến khoảng 20 giờ 30 phút, anh Sùng phát hiện bình ga của gia đình bị hở, sau đó anh khóa van lại và bật lại bếp ga để thử. Tuy nhiên do lượng gas thoát ra ngoài nhiều, lại trong không gian bếp nhỏ hẹp (khoảng 15 mét vuông) nên khi bắt lửa đã phát nổ, gây cháy. Ngay sau khi xảy ra cháy nổ, người dân đã báo chính quyền xã và huy động nhân dân trong thôn tham gia chữa cháy. Sau khoảng 10 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do khí gas phát nổ mạnh nên làm tất cả 10 thành viên trong gia đình đều bị bỏng, trong đó có ba trẻ em.

Chính quyền địa phương thăm hỏi nạn nhân bị bỏng tại Bệnh viện đa khoa Bắc Hà. 

Có bốn người bị bỏng nặng là: Thào Seo Sùng (chủ nhà), Vàng Thị Dở (1 tuổi), Thào Seo Phong (10 tuổi) và Tráng Thị Say (37 tuổi); bị bỏng sâu độ 2, 3; diện tích bỏng từ 10 đến trên 20%.

Chính quyền địa phương đã kịp thời đưa các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Bắc Hà để cứu chữa, hỗ trợ gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống; đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.  

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh