THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Ninh Bình: Phát hiện 5 xã tái dịch tả lợn châu Phi

Theo đó, đến ngày 5/8, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có 14 xã, phường thuộc 3 huyện, thành phố là Ninh Bình, Kim Sơn, Gia Viễn công bố hết dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh này đã phát hiện có 5 xã, phường, thị trấn của 3 huyện, thành phố công bố hết dịch nhưng sau đó lại tái phát dịch gồm: Ninh Khang, Thiên Tôn (huyện Hoa Lư), Thượng Kiệm, Văn Hải (huyện Kim Sơn), Tân Thành (TP.Ninh Bình). 

 - Ảnh 1Các địa phương cần tăng cường công tác chống dịch, không nên chủ quan (Ảnh minh họa)


Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình khuyến cáo các địa phương cần tiếp tục tập trung các nguồn lực để phòng chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi; tiếp tục hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, tăng cường vệ sinh tiêu độc khử trùng.

Bên cạnh đó, đối với những vùng đã công bố hết dịch, bà con muốn tái đàn, khôi phục chăn nuôi trở lại cần lưu ý một là phải đảm bảo việc áp dụng theo quy trình an toàn sinh học thì mới tái đàn, không tái đàn ồ ạt khi chưa đảm bảo về chăn nuôi an toàn sinh học.

Ngoài ra, các hộ gia đình có ý định tái đàn lợn thì không nên chủ quan, mà nên nuôi thăm dò với số lượng nhỏ trước, sau đó nếu thấy ổn thì mới tăng tiếp quy mô lớn hơn, bởi trong giai đoạn này, nguy cơ tái dịch rất cao.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh