THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:18

Niềm vui từ công trình nước sạch

 

Ông Trần Đang (thôn Phước Lương, xã Diên Thọ, Diên Khánh) đang sử dụng nguồn nước sạch phấn khởi cho biết: "Ngày trước gia đình tôi bỏ ra chi phí hơn 50 triệu đồng để đào giếng lấy nước sử dụng nhưng sử dụng trong một thời gian ngắn thì nước bị nhiễm phèn. Lấy nước chỉ sử dụng cho tắm giặt còn nấu nấm cơm thì có màu vàng không ai dám ăn, tiếp tục gia đình tôi đầu tư khoan cái giếng thứ 2 cho lượng nước rất ít không đủ phục vụ sinh hoạt vào mùa nắng nóng giếng khoan cạn khô, cả 2 giếng đều " công dã tràng". Không có nước, gia đình tôi phải đi hơn 1km sang các thôn, xóm khác lấy nước về sử dụng rất bất tiện. Gần đây, tôi được Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Khánh Hòa tư vấn lắp đặt hệ thống nước sạch với chi phí 900.000 đồng, có nước sạch để nấu ăn, sinh hoạt trong gia đình là tôi đã yên tâm, sức khoẻ tốt".

  Công trình nước sạch Diên Phước đã cung cấp nước sạch cho người dân

 

Chị Lê Thị Hoa và nhiều hộ dân khác ở xã Diên Lạc cũng vui mừng vì mới lắp đặt hệ thống nước sạch. Có nước sạch gia đình các hộ dân ngoài sử dụng ăn uống tắm giặt còn phục vụ cho chăn nuôi đàn bò của mình, nhờ vậy mà đàn bò phát triển đều đều.

Ông Văn Tấn Dũng – Trưởng trạm quản lý cấp nước Diên Phước cho biết: "Công trình này cấp nước sạch cho 3 xã là Diên Phước, Diên Lạc và Diên Thọ. Vào mùa mưa công suất hoạt động cấp nước 900m3/ngày đêm, còn vào mùa nắng trung bình hơn 1.300m3/ngày đêm, lượng nước hiện đang cung cấp đủ cho hơn 1.500 hộ. Từ khi đưa công trình vào hoạt động người dân rất phấn khởi, số hộ đăng ký lắp đặt hệ thống sử dụng nước sạch tăng dần qua từng năm. Để cung cấp đầy đủ nguồn nước sạch cho người dân chúng tôi thường xuyên thực hiện các quy trình nghiêm ngặt như lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra giám sát chất lượng nước hàng ngày. 

ĐÔNG HƯNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh