THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Những sai lầm khiến bạn ngủ không ngon giấc

 

 

Uống rượu và cà phê trước khi ngủ: Uống rượu có thể khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ, nhưng khi "nghiện" bạn sẽ lệ thuộc và không tự chủ giấc ngủ được. Uống cà phê buổi tối. Chất kích thích sẽ khiến bạn "tỉnh như sáo" và khó ngủ.


Không chuẩn bị cho giấc ngủ: Khi bạn đang chạy nhanh, bạn cần giảm tốc trước khi đứng lại. Giấc ngủ cũng vậy, cơ thể cần thời gian để tạo đủ các chất thần kinh dẫn truyền và phản hồi cho trung tâm giấc ngủ của não bộ, kế đó các hormone giấc ngủ được tiết ra để bạn chìm vào giấc ngủ.

 

Đặt báo thức quá sớm, sau đó lại... đi ngủ tiếp khiến giấc ngủ bị rối loạn.

Một tuần bạn không giặt giũ chăn màn, gối... điều này khiến vi khuẩn có dịp phát triển và làm bạn bị bệnh.

 

Ăn khuya thức ăn đường bột: Điều này làm tăng lượng đường trong máu và áp lực lên các cơ quan liên quan đến điều chỉnh hormone khắp cơ thể. Lượng hormone thay đổi có thể ảnh hưởng đến chu kì giấc ngủ khiến bạn thức dậy trong lúc ngủ.

 

Sử dụng những chiếc gối và tấm nệm cũ kỹ.


Không tuân theo một lịch ngủ nhất định: Đồng hồ sinh học điều chỉnh giấc ngủ khỏe mạnh phụ thuộc vào tính ổn định nhất quán. Vì vậy ngủ bù là một việc làm vô ích. Bạn thường thức khuya vào đêm cuối tuần và hi vọng một giấc ngủ dài vào ngày Chủ nhật có thể bù lại? Điều này có thể gây ra chứng mất ngủ hay thiếu tỉnh táo trong suốt tuần làm việc tiếp theo của bạn.

 


Bạn không để chế độ điện thoại "Ban đêm". Theo các chuyên gia, tất cả những thứ phát ra ánh sáng màu xanh sẽ gây nhiễu giấc ngủ của bạn.

T.H(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh