THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Những nghề ra trường có việc làm ngay

 

Tuy nhiên, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, dù số lượng học sinh theo học ngành kỹ thuật chế biến món ăn chưa cao, nhưng cơ hội việc làm là rất lớn. Năm học vừa qua, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của khối THCN của Hà Nội là 39.910, nhưng chỉ tiêu tuyển sinh mới đạt trên 57% với hơn 18.000 học viên. Trong đó, các ngành thu hút đông học viên theo học nhất là y, dược, sư phạm mầm non, hành chính văn thư.

nghề nấu ăn dễ tìm việc

Để nâng cao chất lượng đào tạo bậc học này, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất UBND TP có chính sách khuyến khích, hỗ trợ việc làm với các đối tượng đã tham gia phân luồng THCN để tạo điều kiện phát triển cân đối hệ thống đào tạo nghề nghiệp.

Trong đó, cần tập trung vào việc xây dựng cơ chế, chế độ, chính sách huy động các nguồn lực của xã hội, các doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo, chính sách thu hút, khuyến khích thực hiện chủ trương gắn đào tạo với nhu cầu xã hội.

Hà Nội cần thành lập cơ quan cung cấp thông tin, thực trạng nguồn nhân lực, dự báo nhu cầu sử dụng nhân lực nhằm giúp người học cũng như nhà trường có định hướng lựa chọn ngành nghề đào tạo.

Bộ GD&ĐT cũng cần công bố rõ chỉ tiêu, hình thức tuyển sinh liên kết đào tạo, liên thông trình độ CĐ, ĐH cho các trường đủ điều kiện hay có những chương trình hợp tác quốc tế trong đào tạo nghề nghiệp, để định hướng, tạo điều kiện cho các địa phương trong việc tiếp cận với quốc tế trong lĩnh vực đào tạo nghề..


THIỀU VĂN LÝ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh