THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:05

Những món đồ nam càng để lâu càng có giá trị

 

Áo da

Áo da được xem là một trong những món đồ thời trang đặc biệt nhất, vì không bao giờ lỗi mốt, càng mặc càng thoải mái, và đẹp ngay cả khi đã cũ.

Một chiếc áo da nói lên khá nhiều điều về chủ nhân của nó. Áo da cổ trụ cho thấy người mặc quan tâm đến chức năng nhiều hơn là kiểu dáng, trong khi người mặc áo da cổ vest lại trọng hình thức và quan tâm đến vẻ bề ngoài sành điệu của bản thân hơn.

Dù là mẫu người nào chăng nữa, những người này đều sở hữu chung đặc điểm là có sự quan tâm và kiến thức nhất định về thời trang. Bỏ ra số tiền không nhỏ để sở hữu áo da là điều không phải ai cũng sẵn sàng làm. Tuy nhiên, giá trị mà chiếc áo da mang lại thật sự cao hơn rất nhiều.

 

 

Một chiếc áo da chất lượng sẽ đi cùng người mặc trong suốt quãng đời trưởng thành mà không hề giảm giá trị. Ngược lại, sự cọ xát thường xuyên với da và mồ hôi người càng khiến chất da của áo trở nên mềm mại hơn, dần dà trở thành lớp da thứ hai mà người mặc không nỡ tách rời.

Thêm vào đó, áo da còn phù hợp với nhiều dịp, nhiều kiểu thời tiết và nhiều cách phối đồ khác nhau. Nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách, áo da không chỉ mang lại vẻ ngoài thời thượng cho người mặc mà còn có thể kể lại nhiều câu chuyện về chủ nhân của nó.

Áo sơ mi flannel

Ở Việt Nam, áo sơ mi flannel thường gắn liền với hình ảnh ngày thường của các nam sinh. Hơn cả một chiếc áo sơ mi caro thông thường, áo flannel được làm từ chất liệu đặc biệt, giúp chúng ngày càng mềm mại và sắc nét sau một thời gian sử dụng.  

Không chỉ mềm mại, tiện dụng và mang lại vẻ ngoài lịch sự, áo flannel còn giúp người mặc cảm thấy tự tin và thoải mái hơn bao giờ hết vì thấm hút mồ hôi rất tốt.

Quần jeans thô

Quần jeans thô là các mẫu quần jeans được làm từ loại vải không được giặt ở giai đoạn sản xuất, nghĩa là chất nhuộm bám vào các sợi bông thành màu xanh đậm. Điều này mang lại hai lợi thế cho những người thích mặc jeans: bông cotton mềm dẻo hơn giúp chân người mặc cảm thấy thoải mái hơn, và thuốc nhuộm sẽ có màu độc đáo, tự nhiên hơn.

Nét quyến rũ này được quan sát tốt nhất khi chiếc quần đã được sử dụng qua nhiều năm, khi trên quần phảng phất nhiều vết phai trên nếp gấp quanh đầu gối và nhiều chỗ khác đặc trưng cho mỗi người mặc.

 

 

Sneakers vải

Ngày nay, mọi người thường rỉ tai nhau rằng canvas sneakers là một trong những món đồ thời trang khó chiều nhất, vì cần được lau rửa mỗi ngày. Tất nhiên, điều này đúng với một vài đôi giày cao cấp phiên bản hạn chế, nhưng không phải trong tủ đồ nam giới chỉ toàn các đôi như vậy.

Trên thực tế, điều hấp dẫn hơn nhiều so với các đôi high-end kia chính là những đôi Converse Chuck Taylors hay Vans có vương chút bụi và phần đế đang ngả vàng.

Đối với chất liệu canvas mà nói, màu nhuộm đang phai mang lại cảm giác ấm áp, phong trần và phóng khoáng hơn nhiều so với đôi giày mới cáu tinh tươm. Qua thời gian, phần đế cao su được mềm đi cũng sẽ ôm sát chân hơn, khiến người mang cảm thấy đôi chân mình đang được nâng niu, ôm ấp nhẹ nhàng – cảm giác không thể có được khi xỏ vào chân đôi giày mới.

Đồng hồ bằng đồng

Trong khi các mẫu đồng hồ điện tử được cách tân và làm mới mỗi ngày, nhiều người đàn ông vẫn tìm đến những mẫu bằng đồng cổ điển. Thú vui thực sự trong lối chơi đồng hồ này nằm ở sự chuyển sắc của đồng hồ qua thời gian: từ vàng óng ban đầu đến sắc nâu đỏ và cuối cùng là màu nâu ngày càng đậm dần.

 

 

Miếng kim loại dầy trên đồng hồ cũng giúp cho nó có được cái nhìn đặc biệt hơn so với các "anh em" khác. Bởi vì màu sắc của kim loại gồ ghề chịu ảnh hưởng bởi áp suất khí quyển, độ cao và độ ẩm, nên cuộc sống và những nơi bạn đi qua sẽ được phản ánh rõ nét qua tông màu của mặt đồng hồ, như một cách quay ngược thời gian đặc biệt trên bộ máy tí hon ở cổ tay vậy.

Áo khoác jeans

Một mẫu áo khoác có giá trij vượt thời gian khác là áo khoác jeans. Tương tự áo khoác da, áo khoác jeans mang trên mình nhiều dấu vết độc đáo và đặc biệt của người mặc, dựa vào những vết phai màu, chỗ co dãn hay vệt xước mờ nhạt hằn lên thân áo.

Hơn thế nữa, những chiếc áo phai màu hay có tì vết qua năm tháng càng làm chiếc áo trở thành dấu ấn riêng biệt trong cuộc đời người mặc.

Giày da

Da được xem là một trong những chất liệu khó xử lý và khó mặc nhất. Nhưng một khi biết cách, đồ da sẽ trở thành món đồ quý giá, không thể tách rời đối với người mặc chúng. Và giày da là một ví dụ điển hình.

Một đôi giày da tốt sẽ đủ bền bỉ để theo cùng người mặc qua nhiều năm tháng, đủ mềm mại để họ thấy thoải mái, và ngày càng tôn lên vẻ đẹp đôi chân một cách hoàn hảo.

 

 

Work boots

Một trong những món đầu tư đáng giá nhất của nam giới chính là work boots. Với chất liệu chắc chắn, kiểu dáng vừa lịch sự vừa phong trần, work boots chắc chắn có thể song hành trong suốt quãng đời trưởng thành của một người đàn ông.

Hơn cả một đôi giày, đôi work boots tốt còn được may với kỹ thuật đặc biệt, để đảm bảo khi một phần giày bị lỏng ra, các phần khác của giày vẫn còn nguyên vẹn. Điều này giúp đôi work boots có thể được sửa đi sửa lại nhiều lần trong trường hợp bị hỏng, và nhờ đó, có tuổi thọ gần tương đương với người mặc. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh