THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:37

Những hình ảnh tuyệt đẹp về băng trôi có thể sẽ "đi vào dĩ vãng"

 

Đảo quốc ở châu Âu này cũng là điểm đến yêu thích của nhiếp ảnh gia người Bỉ Wim Denijs. Vừa qua, ông đã thực hiện một bộ ảnh tại hồ băng Jökulsárlón nằm ngay sát bờ biển Bắc Đại Tây Dương, gần công viên quốc gia Vatnajökull.
Những bức ảnh của ông mô tả một cách hết sức sống động vẻ đẹp tự nhiên tại đây, nơi những phiến băng rực sáng lấp lánh như thủy tinh dưới nắng.
Tấm hình yêu thích của Wim ghi lại cảnh một chú rái cá với ánh mắt tò mò đang ngước nhìn ống kính. Ông cho biết: “Tôi không hề chuẩn bị trước khi chụp bức ảnh này, nhưng tôi rất tự hào về nó”.


Bức ảnh yêu thích nhất của Wim.


 “Tôi luôn cố gắng chụp lại những tảng băng với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau, từ trắng sữa đến xanh nhạt. Màu sắc khác nhau ở mỗi tảng băng là do lượng không khí “mắc kẹt” bên trong và ánh sáng phản chiếu trên đó".

 

 

 

Những tảng băng nhiều màu sắc.


“Mục đích chính của tôi là chụp ảnh, nhưng tôi cũng đã có những trải nghiệm thú vị tại đây”.

Wim chia sẻ bản thân ông thực sự lo lắng bởi những tảng băng đang tan ra từng ngày do biến đổi khí hậu. Bởi vậy ông luôn mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng nhất của hồ băng này trước khi nó biến mất.
Một số bức ảnh khác của Wim:

 

 

 

theo hanoimoi.com.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh