THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:38

Những cặp vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới

 

1.Bill và Melinda Gates



Tài sản: 85,7 tỷ USD

Theo báo cáo hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X công bố hôm qua, Bill và Melinda Gates hiện là cặp vợ chồng giàu nhất thế giới. Gates bỏ học Harvard và thành lập Microsoft cùng Paul Allen năm 1975.

Tính đến đầu năm 2005, tỷ phú này đã cam kết số tiền 28 tỷ USD cho nhiều dự án cứu tế, từ thiện, y tế và giáo dục. Tức ông đã đem cho không đến 38% tổng tài sản của mình. 9,3 tỷ USD là tổng số tiền mà Bill Gates đã chi cho các công cuộc từ thiện cứu tế và giáo dục thông qua hiệp hội mang họ tên mình thành lập vào năm 2000.

Bill và Melinda Gates còn sáng lập Cam kết cho đi cùng Warren Buffett, khuyến khích những người giàu nhất thế giới quyên góp phần lớn tài sản làm từ thiện.

2. Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Marcote



 

Tài sản: 70,7 tỷ USD

Tỷ phú bán lẻ Amancio Ortega và người vợ thứ hai của ông, bà Flora Perez, gặp nhau lần đầu tiên cách đây 2 thập niên, khi bà Perez là nhân viên tại công ty của ông Ortega.

Hiện bà Perez là một thành viên Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Inditex. Tuy nhiên, người vợ đầu tiên của Ortega mới là người cùng ông gây dựng nên Công ty thời trang Zara vào năm 1975. Về sau, công ty này phát triển thành Inditex, một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới.

Tính đến đầu tháng 6/2015, tài sản ròng của ông Ortega đã tăng 17% lên 71,5 tỷ USD vì lợi nhuận của Inditex tăng vượt bậc. Hiện ông trùm thời trang sở hữu 6.600 cửa hàng trên toàn cầu, phân phối các thương hiệu thời trang lớn như Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear.

Ngoài ra, nhà bán lẻ này cũng xây dựng nhiều cửa hàng lớn tại các khu vực được coi là trung tâm mua sắm thời trang ở những thành phố lớn nhất trên thế giới. Điều này giúp hãng giảm thiểu chi phí tiếp thị (marketing).

3. Warren Buffett và Astrid Menks



Tài sản: 65 tỷ USD

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett chia tay với người vợ đầu tiên Susan vào năm 1977. Sau đó bà Susan đã giới thiệu Astrid Menks cho Buffett. Cả ba vẫn là bạn cho tới khi bà Susan mất vào năm 2004.

Astrid từng là một cô hầu bàn tại một quán bar cocktail trước khi kết hôn với Buffett, nhà đầu tư nổi tiếng và là Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway. Công ty của Buffett sở hữu Geico, Dairy Queen, Fruit of the Loom, Helzberg Diamonds, Heinz, có cổ phần trong American Express, Coca-Cola, Goldman Sachs,…

4. David và Julia Koch



Tài sản: 47,5 tỷ USD

David và Julia Koch gặp nhau lần đầu vào năm 1991, khi David 50 tuổi còn Julia mới 27 tuổi. David làm việc tại Koch Industries và Julia làm việc trợ lý của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, Adolfo. Năm 1996, họ kết hôn và sinh 3 người con.

Hiện nay, Julia là giám đốc của Trường Ballet Mỹ còn David là Phó chủ tịch của Koch Industries và CEO của Koch Chemical Technology Group. Ông cũng là một cựu đảng viên Đảng Tự Do của Mỹ từng là ứng cử viên cho chức Phó tổng thống Mỹ.

 5. Charles và Elizabeth Koch



Tổng tài sản: 47,4 tỷ USD

Charles Koch và 3 người anh em trai thừa kế cơ sở kinh doanh của người cha từ năm 1967. Năm 1983, Charles và người em trai David mua lại cổ phần của 2 người anh em còn lại với giá 1 tỷ USD.

Ông và vợ - Elizabeth kết hôn năm 1972 và có hai người con. Cũng như người em - David, Charles rất tích cực hoạt động từ thiện. Ông đã thành lập và hỗ trợ nhiều tổ chức, như Viện Nghiên cứu Nhân văn, Viện Cato và Trung tâm Mercatus thuộc Đại học George Mason.

Ngày nay, Charles nắm 42% cổ phần của công ty, đồng thời giữ vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO).

Theo Người đưa tin

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh