THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Những câu chuyện “ Thất bại của tôi – Thành công của bạn”

 

Đây là một sân chơi văn hóa định kỳ nhằm chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trên con đường đi đến thành công, những cơ hội và trải nghiệm trên hành trình tạo nên chỗ đứng trong xã hội; giúp cộng đồng nhìn rõ sự phấn đấu và thấu hiểu những góc khuất sâu bên trong mỗi “nhân vật” mà họ chưa có dịp giãi bày… Thông qua việc mở ra chuỗi sự kiện này, "nest by AIA" mong muốn đến đến cho người tham dự rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân, biết cảm thông và có ý thức sống ngày một tốt đẹp hơn, văn minh hơn. 

Chị Nguyễn Kim Hoàng (Bên phải hàng thứ nhấ ) 

Chân dung nghị lực phi thường tháng này là chị Nguyễn Kim Hoàng sinh năm 1976, tại Việt Nam. Chị tốt nghiệp khoa Điêu khắc trường Đại học Mỹ thuật TPHCM (2000-2005), và đã tham gia nhiều cuộc triển lãm nhóm từ năm 2001 - khi còn là sinh viên.

Chị Kim Hoàng tham gia cuộc trò chuyện

Từ tháng 11/2005, chị sáng lập và điều hành Himiko visual café, đã tổ chức hơn 45 cuộc triển lãm cá nhân cho các họa sĩ trẻ và hơn 15 cuộc hội thảo, giao lưu gặp gỡ nghệ sỹ tại không gian nghệ thuật này.

Đúng lúc sự nghiệp đang lên và được thế giới chú ý, lần đầu tiên có nghệ sĩ trể triển lãm 3 lần liên tiếp mà được các nhà sưu tập mua hết tác phẩm với giá cao bất ngờ trong giới nghệ thuật Việt Nam, thì 2012 chị bị tai nạn vỡ hộp sọ và hôn mê sâu một thời gian dài. Tưởng cuộc đời người nghệ sĩ trẻ đến đây đã chấm dứt nhưng kỳ tích đã đến với chị.

Chương trình được đông đảo các nhà báo cùng tham dự

Tỉnh lại, chị nhận biết thế giới từ đầu và học nói trong 2 năm. Năm 2015, chị tái xuất lại với hai bàn tay trắng, được bạn bè giúp đỡ tinh thần, chị bắt đầu được làm dự án lớn tiền tỷ về điêu khắc và thị giác để có tiền chữa bệnh và sống. Tiếp tục tham gia triển lãm Fetival Huế, thực hiện tiếp các dự án triển lãm cá nhân cho mình tại nhà riêng và giúp đỡ các nghệ sĩ cùng hoàn cảnh và từng bước vươn lên. 

Pha Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh