Những bộ phim Việt quá nhiều cảnh nóng... suýt bị cấm chiếu
- Văn hóa - Giải trí
- 04:43 - 13/10/2015
Làng Vũ Đại ngày ấy (1982)
Ra đời trong thời kỳ Việt Nam rục rịch đổi mới, "Làng Vũ Đại ngày ấy" đã có một cảnh táo bạo đến mức không ai ngờ có thể xuất hiện lúc bấy giờ. Đó là cảnh Chí Phèo "cưỡng bức" Thị Nở ở vườn chuối. Là một sự kiện rất ý nghĩa trong nguyên tác của Nam Cao, đạo diễn Phạm Văn Khoa đã nhất quyết không cắt cảnh này đi. Mặc dù phải quay đi quay lại nhiều lần, nỗ lực ấy "chỉ" tạo ra một cơn chấn động tai tiếng trong giới phê bình. Sau khi hoàn thành, bộ phim Việt này đã phải cắt bỏ nhiều lần nhưng mãi vẫn không được duyệt. Phải đến khi đích thân Tổng bí thư Trường Chinh đến xem và yêu cầu giữ lại vì cắt đi thì "sẽ không còn là Chí Phèo nữa" thì "Làng Vũ Đại ngày ấy" mới được chiếu tại các rạp.
“Cô gái trên sông” xoay quanh số phận của Nguyệt, cô gái hành nghề “bán hoa” trên sông Hương tình cờ cứu giúp một chiến sĩ cách mạng và phải lòng anh. Những cảnh nóng trong phim như cảnh làm tình của những cô gái giang hồ hay hình ảnh Nguyệt khỏa thân... Cũng vì đóng cảnh nóng trong bộ phim này mà gia đình của nghệ sĩ Minh Châu rơi vào cảnh lục đục. “Cô gái trên sông” đã phải chịu búa rìu dư luận khá nhiều trước khi được ra rạp. Những phản ứng gay gắt phần nào khiến đoàn làm phim lo ngại phim sẽ bị cấm chiếu. May sao bộ phim cuối cùng cũng được duyệt và khán giả rần rần tới rạp xem.
“Đêm hội Long Trì” khi được chiếu đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ với một loạt các cảnh nóng. Dù vậy, đó chẳng phải là toàn bộ những cảnh đã được quay. Do nói về chúa Trịnh Sâm ham mê sắc dục vô độ, nhiều cảnh quay cho đến giờ vẫn được xem là táo bạo đã được ghi hình.
“Số đỏ” là bộ phim đã làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ lớn như NS Quốc Trọng, NSND Như Quỳnh, NSND Trần Tiến, NSND Trịnh Thịnh, NSƯT Phạm Bằng... Khi thực hiện, vì muốn phim mang tính trào phúng sâu cay, đạo diễn Hà Văn Trọng đã quyết định đưa nhiều cảnh táo bạo lên màn ảnh như cảnh Hoàng Hôn nằm lả lơi trên giường hay cô Tuyết nằm khỏa thân trên giường sau cuộc ân ái với Xuân tóc đỏ...
Lấy đề tài chiến tranh, ”Trung úy” của đạo diễn Hà Sơn là một bản tình ca chân thật của một thế hệ đã đi qua chiến tranh với những khát vọng tình yêu mãnh liệt. Phim xoay quanh nhân vật trung úy Hà được giao nhiệm vụ dẫn đội đặc công đánh chiếm sân bay địch. Để làm vậy, anh đã nhờ cô gái dân tộc Sipha giúp đỡ. Sipha chỉ đồng ý giúp Hà nếu anh thực hiện điều kiện của cô... Kịch bản của "Trung úy” được đạo diễn Hà Sơn ấp ủ từ năm 1988. Đến năm 2007, bộ phim mới chính thức được bấm máy. Dù vất vả trong quá trình thực hiện đến vậy, "Trung úy" từng bị tuýt còi “việt vị” vì phim làm "để phục vụ kỷ niệm, cúng cụ hoặc cất vào kho" nhưng lại có nhiều cảnh "nóng". Phải 2 năm sau khi hoàn thành, bộ phim điện ảnh này mới được ra mắt khán giả.
“Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp có không ít cảnh mô tả rất trực tiếp và bạo liệt. Từng được công chiếu ở nhiều nước trên thế giới và nhận không ít giải thưởng từ các liên hoan phim trong năm 2014 nhưng phải đến tận đầu năm nay, bộ phim mới ra mắt khán giả trong nước.