THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Những quyết định đầu tiên của Đà Nẵng sau vụ chìm tàu du lịch

 

 Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo một số nội dung cụ thể như sau:

 

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP Đà Nẵng chỉ huy cứu nạn, tìm kiếm

1. Đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố Đà Nẵng; ông Nguyễn Công Hiệu, Đội trưởng Đội quản lý Cảng sông Hàn để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý, điều hành dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Trước mắt, cử Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Thanh Thuận trực tiếp quản lý, điều hành Cảng vụ đường thuỷ nội địa thành phố.

2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Chánh Thanh tra thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố, Giám đốc Công an thành phố và thủ trưởng các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan do thiếu trách nhiệm cũng như buông lỏng quản lý nhà nước dẫn đến hậu quả nghiêm trọng (kể cả trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có cá nhân vi phạm) và đề xuất các hình thức xử lý.

3. Giao Công an thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng và các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành điều tra, khởi tố vụ án để kịp thời đưa ra xét xử theo quy định.

 

Tàu Thảo Vân 2 bị chìm đêm 4/6 trên sông Hàn

4. Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện tập trung tối đa nhân lực, vật lực để cứu chữa các nạn nhân còn điều trị tại các bệnh viện. Các cơ quan, đơn vị được phân công tiếp tục quan tâm theo dõi việc lo hậu sự các nạn nhân thiệt mạng.

5. Tạm ngừng hoạt động của các tàu du lịch trên sông Hàn để rà soát lại toàn bộ các điều kiện đảm bảo an toàn, đặc biệt là các tàu cá cải hoán để hoạt động du lịch. Việc rà soát phải được tiến hành khẩn trương từ nay đến ngày 16/6/2016, nếu tàu, phương tiện nào bảo đảm các điều kiện thì cho phép hoạt động trở lại, tránh kéo dài gây tổn thất cho các doanh nghiệp.

6. Giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu thành lập Hiệp hội Tàu du lịch trên sông Hàn; xây dựng các kịch bản phù hợp với thực tế để ứng cứu khi gặp tình huống tai nạn trên sông, hồ.

7. Biểu dương tinh thần các tổ chức, cá nhân là các chủ phương tiện, tàu du lịch, các nhân viên, người dân, ngư dân đã hỗ trợ kịp thời, cứu giúp người bị nạn ngay khi xảy ra tai nạn. Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan lập danh sách, báo cáo UBND thành phố kịp thời có các hình thức khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong công tác cứu nạn ngay khi xảy ra tai nạn. Giao Chủ tịch UBND quận Sơn Trà khẩn trương lập danh sách, đề xuất việc hỗ trợ kinh phí cho ngư dân tham gia quá trình tìm kiếm, cứu nạn.

Giang Sơn/ Lao động-Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh