THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:28

Kết thúc chiến dịch tìm kiếm cứu nạn với qui mô chưa từng có.

 

Chiều 5/6, thi thể người đàn ông trung niên được tìm thấy trên biển Thanh Khê (Đà Nẵng), cách vị trí tàu gặp nạn khoảng 8 km; riêng 2 bé quê Bắc Kạn chỉ cách khoảng 800-1.000 m.

14h30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến cầu cảng sông Hàn cũ (Đà Nẵng) để động viên gia đình đang mong ngóng nạn nhân mất tích sau vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn tối 4/6.

Thủ tướng nhận định, đây là vụ việc nghiêm trọng, gây hậu quả nghiêm trọng, do đó từ Trung ương đến địa phương phải rút kinh nghiệm. "Tàu quy định 28 ghế mà chở đến 56 người. Các cơ quan chức năng cần khởi tố, điều tra, đưa ra xét xử vụ án một cách nghiêm minh để răn đe, giáo dục", Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân đang mất tích trên sông Hàn.  

 Thủ tướng yêu cầu lực lượng tìm kiếm phải theo dõi cả sông và cửa biển. Bên cạnh đó phải kịp thời động viên, hỗ trợ các nạn nhân, đặc biệt là những gia đình có nạn nhân mất tích.

"Qua vụ việc này, toàn bộ hệ thống giao thông vận tải phải tăng cường kiểm tra bằng cách theo dõi phương tiện tàu vận chuyển, đảm bảo tàu chở đúng số lượng hành khách, có trang bị áo phao, phao cứu sinh để hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra", Thủ tướng chỉ đạo. 

Các lực lượng cứu hộ và nhân dân vẫn nóng lòng chờ đợi.    Ảnh: Giang Sơn

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng chức năng vớt được thi thể người đàn ông ở vùng biển quận Thanh Khê, cách hiện trường vụ lật tàu khoảng 8 km. Qua giám định và nhận dạng của thân nhân, đây đúng là thi thể anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định), trôi từ tàu du lịch Thảo Vân 2. 

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay, thợ lặn nhận định thi thể nạn nhân đã vượt qua tấm lưới giăng ở cửa sông, trôi ra biển nên chỉ đạo giảm một nửa lực lượng cứu hộ, nghỉ ngơi chờ phương án mới. Bởi khu vực 2 km từ cầu quay đến cầu Thuận Phước, 70 thợ lặn đã quần thảo rất kỹ nhưng không phát hiện dấu vết nạn nhân.

Thợ lặn của QK 5 đang tìm kiếm tại khu vực cửa sông.       Ảnh: Giang Sơn

15g 30 phút, P/V Báo LĐ&XH có mặt trên chiếc ca nô cao tốc của Phòng CS PCCC đường sông, Sở CS PCCC TP Đà Nẵng do Đại tá Lê Hồng Tư, Trưởng phong chỉ huy đã quần thảo toàn bộ khu vực cửa sông Hàn từ trước Sở chỉ huy tiền phương ra khỏi cầu Thuận Phước, Đại tá Lê Hồng Tư cho biết từ tối qua đến giờ tất cả anh em CB-CS đã liên tục tìm kiếm nhưng vẫn vô vọng, hiện anh em vẫn đang hết sức cố gắng để mong sớm nhất có thể tìm được các nạn nhân.

Chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn với qui mô chưa từng có. Ảnh: Giang Sơn

Đến 16g nhận được tin báo các thi thể nạn nhân đã được phát hiện, chiếc ca nô cao tốc mở hết tốc độ lao đến khu vực cầu cảng của Hải đội 2 Biên phòng. Tại đây thi thể cuối cùng là cháu gái Trịnh Kim Phượng đã được đưa lên bờ và chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng. 

16g 50 tại cầu cảng Biên phòng, ông Huỳnh Đức Thơ tuyên bố chấm dứt chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn.      Ảnh: Giang Sơn


Ông Thái Đình Hoàng (phải) PGĐ Sở LĐ-TB&XH trao tiền hỗ trợ  của UBND TP Đà Nẵng cho các nạn nhân.               Ảnh: Giang Sơn


Thi thể cuối cùng đã được đưa lên bờ.     Ảnh: Giang Sơn

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, “Tổng chỉ huy” tuyên bố: Chấm dứt chiến dịch tìm kiếm cứu nạn kéo dài từ 21g đêm 5/5 đến 16g 50 ngày 6/6/2016, tất cả các cơ quan chức năng tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến hậu sự của các nạn nhân. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết: Theo Chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cần nhanh chóng hỗ trợ cho gia đình đưa tất cả các nạn nhân về quê ngay trong đêm nay, mọi chi phí sẽ do TP Đà Nẵng hỗ trợ.

Như vậy, sau khi bị nạn vào lúc gần 19g đêm 5/6. Với những nỗ lực và quyết tâm của lãnh đạo các ngành, TP Đà Nẵng và các lực lượng, nhân dân, chiến dịch tìm kiếm cứu nạn với qui mô chưa từng có đã kết thúc. Đây có thể coi như một sự ghi nhận rất lớn trong nỗ lực của lãnh đạo, các LLVT và nhân dân Đà Nẵng sau sự cố chìm tàu du lịch tối 5/6.

Giang Sơn/ Lao động - Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh