THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:01

Nhốn nháo "chợ ổi" trên cầu Thanh Trì

 

Vốn là điểm đen về ùn tắc giao thông của TP Hà Nội, nút giao thông cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5 là nút giao của 2 con đường huyết mạch. Thế nhưng, dạo gần đây tại khu vực này xuất hiện rất nhiều gánh hàng cảnh tượng người mua kẻ bán tấp nập, gây ùn tắc, cũng như mất an toàn giao thông. 

"Quầy hàng" này hoạt động từ 4 giờ sáng cho đến tận đêm

Nút giao thông này có lưu lượng người tham gia giao thông đông, tốc độ di chuyển cũng hết sức nhanh. Mặc dù Sở GTVT đã cắm những tấm biển cấm buôn bán, cấm dừng đỗ, thế nhưng, từ lối lên cầu ở đê 195 đến cầu Bây, xuất hiện hàng chục người bán hàng rong, từ sáng sớm cho đến tối đêm. Những gánh hàng hầu hết là bán ổi. Chỉ 5 phút ghi nhận tại hiện trường, chúng tôi được chứng kiến rất nhiều tình huống giao thông vô cùng nguy hiểm, do những chiếc xe ôtô tấp vào làn đường cho người đi xe máy để mua ổi.

Mỗi ngày một gánh hàng rong có thể bán được 30 đến 40kg ổi 

Anh Ngô Đình Hòa, lái xe thường xuyên phải chứng kiến cảnh tắc đường ở đoạn này cho biết: "Chỗ này đã hay tắc thì chớ, lại còn họp chợ ở đây, biển cấm đã cắm rồi hình như họ không biết đọc”. 

Mặc dù ngày trên đầu là biển cấm nhưng người đàn ông này vẫn vô tư bầy biện bán hàng

Theo  tìm hiểu của chúng tôi, những người bán hàng rong ở đây chủ yếu là dân địa phương trồng ổi, do ổi vào mùa thu hoạch nhưng không bán được cho thương lái, nên một số chủ vườn dù biết nguy hiểm nhưng vẫn cố bám đường để bán ổi, âu vớt vát ít tiền. Cả người bán rong lẫn người mua trên cầu đều biết việc này rất nguy hiểm, nhưng họ cứ làm, thậm chí bị cơ quan chức năng phạt họ vẫn tiếp tục bán hàng trên cầu. 

Trong số khách hàng cố tình bất chấp những quy đinh về an toàn giao thông dừng lại mua ổi có cả công an viên

Những chiếc xe con tấp vào, lấn chiếm làn đường của xe máy để mua ổi


Nguyễn Tùng

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh