THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Nhiều phần quà đến với bệnh nhân nghèo ngày 30/4

 

Tại chương trình, nhiều nghệ sĩ như: Thái Bảo, Hồ Quang 8, diễn viên Hoàng Tùng, Thùy Liên, Lê Việt Anh, Minh Chuyên, Tô Minh Cường, Mai Nhung, ảo thuật gia Duy Nguyễn và các em nhỏ từ câu lạc bộ TacaEmca… đã biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Mở đầu chương trình, Diễn giả Phạm Quốc Vinh giới thiệu và hướng dẫn về bộ môn Yoga cười – bộ môn xuất xứ từ Ấn Độ. Chỉ với những bài tập đơn giản như “Bụng cười”, “học cách cười của trẻ thơ”... đã tạo được cảm giác sảng khoái, đầy phấn khích đối với tất cảy y, bác sĩ, khán giả - bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tiếp nối chương trình, cặp đôi nghệ sĩ Mai Nhung và Tô Minh Cường đã đưa khán giả quay về với “không khí ngày hội Lim” qua tiết mục “Tìm em trong chiều hội Lim”, “Mời trầu”. Sau tiết mục dân ca nhẹ nhàng đó, tiết mục sôi động: “Múa đèn lồng” - của các bạn nhỏ từ CLB Taca Emca cũng đều khiến cho các khán giả đều đều lắc lư theo điệu nhạc. 

 

Ca sĩ Thái Bảo mang đến cho bệnh nhân bệnh viện 198 nhiều bất ngờ

Ngoài hình ảnh khoác trên mình chiếc áo blue, hôm nay các bác sĩ của bệnh viện đã cầm micro cất lên lời ca tiếng hát bằng chính niềm đam mê, tấm lòng lương y của mình, mong phần nào xoa dịu khó khăn bệnh tật của các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

NSƯT Thái Bảo với những ca khúc da diết, trữ tình cũng đã đem đến cho người nghe nhiều cảm xúc lắng đọng, bên cạnh đó nghệ sĩ Tô Minh Cường đã trở lại sân khấu và mang đến tiết mục: “Chốn em ngồi” thể loại xẩm nhưng được phối khí theo một cách mới làm người nghe cảm thấy rất thích thú. Tiết mục tiếp theo là của nghệ sĩ Hồ Quang 8 và tiểu phẩm “Tình đồng đội” của 2 nghệ sĩ Thùy Liên và Hoàng Tùng đã đưa người xem trải qua nhiều cảm xúc về với một thời bom rơi đạn nổ, về người đồng chí, đồng đội xưa và nay.

 

Ca sĩ Minh Chuyên và Lê Việt Anh song ca ca khúc "Tan vào nhau"

Không chỉ có những nghệ sĩ, bác sĩ đứng trên sân khấu mà con có cả sự xuất hiện một nghệ sĩ đặc biệt- ông Nguyễn Văn Mạnh, một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện 198 Bộ công an. Ông đã mạnh dạn gửi tới mọi người bài thơ về người bác sĩ y đức, và một bài hát mà bác tự sáng tác về bệnh viện 198 trong sự cổ vũ của mọi người.

 

Tiểu phẩm hài Tình đồng đội

Bên cạnh đó, nhiều tiết mục đặc sắc được diễn ra ở phần tiếp theo của chương trình với sự góp mặt của ca sĩ nhí Hà Chi- CLB Taca Emca, ảo thuật gia Duy Nguyễn, 2 ca sĩ trẻ Việt Anh và Minh Chuyên. Các tiết mục đều được khán giả đón nhận bằng những nụ cười, chàng pháo tay rộn rã.

 

Các nghệ sĩ mang âm nhạc vào tận phòng bệnh

Như thường lệ, một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong mỗi chương trinh đó là tiết mục “Quà tặng đặc biệt” với những món quà tinh thần được các nghệ sĩ tình nguyện đem đến tận bệnh phòng, dành tặng cho các bệnh nhân khó khăn, cùng với những món quà về vật chất đến từ nhà tài trợ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV. Sự thăm hỏi động viên của Ban lãnh đạo bệnh viện, các nghệ sĩ tình nguyện và nhà hảo tâm thực sự rất ý nghĩa đối với các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại bệnh phòng ngày hôm nay.   

Thay mặt Ban lãnh đạo, PGS TS Trần Văn Sáu, Phó Giám đốc Bệnh viện 198  đã chia sẻ niềm hân hoan mỗi khi chương trình đến với bệnh viện, mỗi lần lại đem tới cho khán giả những cung bậc cảm giác khác nhau, qua đó Ban lãnh đạo bệnh viện cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc và những bó hoa tươi thắm  đến ban tổ chức, nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành cùng chương trình hôm nay.

Phần cuối của chương trình là màn kiểm đếm trực tiếp hòm từ thiện tại sân khấu, với tổng số tiền quyên góp được là 12.025.000đ dành tặng cho 7 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất đang điều trị tại bệnh viện, đây thực sự là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với họ. Cùng với đó 7/10 xuất quà đến từ nhà tài trợ  BIDV, đã được trao tận tay các bệnh nhân khó khăn  (3 món quà trong số đó là hình của con tôi đây).

 

Nụ cười trên một các bệnh nhân tại buổi biểu diễn

Chương trình đã khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc và những điều giản dị thực sự ý nghĩa mà những trí tim thiện nguyện mang đã đến tại Bệnh viện 198 ngày hôm nay. Sau mỗi bệnh viện, Mang âm nhạc đến bệnh viện lại tiếp tục cuộc hành trình mới của mình, với hành trang là những nụ cười hiếm hoi, niềm vui và cả những giọt nước mắt cảm động trên từng chằng dừng. Và có lẽ như vậy, cuộc sống mới trở nên ý nghĩa hơn, tình đồng bào được củng cố nhiều hơn và tình cảm giữa con người với con người trở nên chan chứa hơn!

Minh Vũ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh