THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:58

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 22/12 của các trường đại học phía Nam

Phát biểu khai mạc, đại tá Lê Văn Cường, Chủ nhiệm Chính trị Trường Đại học Trần Đại Nghĩa cho biết: Dân tộc Việt Nam có một lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước. Một dân tộc anh hùng, sinh ra một Quân đội anh hùng. Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập, rèn luyện và luôn giành tình cảm vô cùng đặc biệt cho Quân đội. Người đã trao tặng những chữ vàng: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Chúng ta đang sống trong thời đại hòa bình, đất nước ngày càng thịnh vượng song, chúng ta không bao giờ quên công lao, xương máu của các thế hệ cha anh đi trước để có được thành quả hôm nay. Trong dịp này, Trường Đại học Trần Đại Nghĩa phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức Hội thi kể chuyện truyền thống để tuổi trẻ của trường và các đơn vị bạn ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, từ khi cơ Đảng lãnh đạo.

Xoay quanh nội dung: Kể về những chiến công hào hùng của quân và dân ta qua các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo); những tập thể, cá nhân tiêu biểu của lực lượng vũ trang trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, những câu chuyện đã được các thí sinh được chuyển tải khá sinh động, hấp dẫn và đầy xúc động thông qua hình thức sân khấu hóa kết hợp minh họa bằng hình ảnh, âm nhạc.

Sau phần thi sôi nổi và không kém phần gay cấn, Ban tổ chức đã trao, Giải nhất: Trường ĐH ANND với câu chuyện " Vững vàng nơi đầu sóng" kể về đại úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033, tấm gương mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

Giải nhì: Tiểu đoàn học viên 4 – Trường  Đại học Trần Đại Nghĩa với câu chuyện về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cùng một số giải thưởng khác. 

Trung Trực/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh