THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS

 

Các tình nguyện viên, khán giả đã có dịp giao lưu, trò chuyện với những người nhiễm HIV để hiểu hơn cuộc sống của họ; cùng thắp lên những ngọn nến lung linh, ấm áp, truyền cho nhau ngọn lửa yêu thương, giang rộng vòng tay nhân ái để sẻ chia với người nhiễm HIV.

Sinh viên tham gia biểu diễn flashmob tại buổi lễ mít tinh


Ngày 30/11, tại Hà Nội diễn ra chung kết hội thi tuyên truyền giỏi phòng, chống HIV/AIDS toàn quốc với sự tham dự của 12 đội thi đã giành giải nhất tại 12 cụm thi trong cả nước. Ban tổ chức đã trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và sáu giải khuyến khích. Bên cạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hoạt động truyền thông trực tiếp qua đội ngũ tuyên truyền viên tại cộng đồng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tiếp cận các nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao. Từ đó cung cấp thông tin, giúp họ có kiến thức, tiến tới có ý thức để thực hiện các hành vi phòng lây nhiễm HIV cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1/12 với chủ đề 'Tiếp cận phổ cập và quyền con người'. Tại TP Vĩnh Long, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức ở các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh tham dự lễ mít-tinh, diễu hành, cấp phát tài liệu phòng, chống AIDS hưởng ứng Tháng hành động quốc gia và Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12).

Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Bạc Liêu tổ chức tặng 130 phần quà cho các đối tượng nhiễm HIV/AIDS. Trước đó, ngày 28/11 UBND thành phố phối hợp trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tổ chức lễ mít-tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS 1/12 với chủ đề 'Tiếp cận phổ cập và quyền con người'. Học sinh, sinh viên và các ban, ngành, đoàn thể ở các xã, thị trấn đã xuống đường diễu hành ở các khu vực công cộng, đông dân cư, với nhiều pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS với khẩu hiệu 'không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS'... Theo thống kê, tính đến cuối tháng 11-2010, tỉnh Bạc Liêu có 1.904 người bị nhiễm HIV; toàn tỉnh đã có 548 người chết do nhiễm AIDS.

Từ đầu năm đến nay, qua tiến hành xét nghiệm trong tổng số 5.688 mẫu xét nghiệm HIV, các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới (tăng 19 ca so với cùng kỳ năm 2008), nâng tổng số người nhiễm HIV hiện có trên địa bàn lên 704 trường hợp, trong đó có 162 ca đã chuyển sang AIDS và 124 ca chết vì AIDS. Hầu hết các trường hợp nhiễm HIV/AIDS là thành phần nghiện chích ma túy. Ðiều đáng quan tâm hiện nay là, do nhiều yếu tố, chỉ có 70% số người nhiễm HIV được quản lý, tư vấn và chăm sóc.

Cục phòng, chống HIV/AIDS và Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS tặng quà cho trẻ em nhiễm HIV tại tỉnh Bắc Ninh


Nhiều nơi trong tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức mít-tinh, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS. Tại TP Thanh Hóa đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng đông đảo thầy giáo, cô giáo, học sinh Trường THPT Hàm Rồng đã ra quân làm nhiều việc làm cụ thể với chủ đề 'Tiếp cận phổ cập và quyền con người'. Tại huyện Hậu Lộc đông đảo cán bộ, viên chức, nhân dân, học sinh trên địa bàn huyện biểu thị quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về HIV/AIDS đến từng người, từng gia đình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong phòng, chống HIV/AIDS. Huyện Hoằng Hóa phát động sâu rộng trong thanh niên, thiếu niên, học sinh nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng; thay đổi hành động của lãnh đạo các cấp, các tầng lớp nhân dân đối với người nhiễm HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội đối với người nhiễm bệnh và cung cấp các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho các đối tượng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh