THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Nhiều công ty cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ U-23 Việt Nam

Tổng giám đốc quyết định cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ trận bán kết giữa U-23 Việt Nam với U-23 Qatar
Cổ vũ đội tuyển bóng đá kết hợp liên hoan cuối năm
Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một văn bản có đóng dấu đỏ của công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ K.A về việc cho công nhân nghỉ xem bóng đá. Trong văn bản này ghi rõ: “Điều 1: Toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty được nghỉ làm việc từ 13 giờ ngày 23.1 để cổ vũ cho đội tuyển U.23 Việt Nam. Điều 2: Được nghỉ tiếp ngày 24.1 nếu đội tuyển U.23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết (vì lý do tổ chức lễ ăn mừng sau chiến thắng). Điều 3: Những cán bộ công nhân không tham gia cổ vũ thì vẫn làm việc bình thường”.

Thông báo của doanh nghiệp được lan truyền nhanh chóng trên mạng và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng. 

 
Trả lời Báo Thanh niên, ông Nguyễn Thành Chung, Tổng giám đốc công ty (trụ sở ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) xác nhận, văn bản trên là chính xác, do chính ông đóng dấu.
"Từ thực tế anh em trong công ty muốn được nghỉ để cổ vũ bóng đá, và từ đam mê thể thao của cả cá nhân tôi, nên sáng 22/1 tôi đã ban hành văn bản trên. Tất cả những người được nghỉ vẫn tính lương bình thường”, ông Nguyễn Thành Chung nói.
Theo ông Nguyễn Thành Chung, công ty của ông có hơn 20 người, quyết định nghỉ việc này cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến công ty. “Anh em trong công ty rất phấn khởi”, ông Chung nói.
Cũng như doanh nghiệp trên, công ty điện tử S.V (trụ sở ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho phép nhân viên nghỉ làm từ 14 giờ chiều 23/1. Ngày 24/1 sẽ bắt đầu làm việc từ 10 giờ sáng nếu Việt Nam thắng Qatar.
Theo tìm hiểu, Công ty Khánh An ở Hà Nội quyết định cho nhân viên nghỉ làm từ 13h ngày 23/1, dù trận đấu được bắt đầu 2 tiếng sau đó. Công ty có 10 nhân viên này cho các nhân viên nghỉ tiếp ngày hôm sau trong trường hợp đội U23 Việt Nam giành chiến thắng trận bán kết "vì lý do tổ chức ăn mừng sau chiến thắng".
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Thắng - Giám đốc Công ty Công nghệ Châu Phong có văn phòng ở Đống Đa, Hà Nội cho biết, chiều 23/1 Ban Chấp hành đoàn Công ty Châu Phong tổ chức cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại hội trường công ty. Toàn bộ đoàn viên (32 đoàn viên/42 nhân viên) sẽ được nghỉ làm để tham gia cổ vũ. Ông Thắng cho biết thêm, việc nghỉ làm này không ảnh hưởng đến công việc chung, bởi công ty vừa trải qua đợt cao điểm công việc cuối năm, nên đây là dịp để các đoàn viên - nhân viên sinh hoạt ngoại khóa, tăng thêm tình đoàn kết.
 
Các văn bản đóng dấu đỏ quyết định cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ trận bán kết giữa U-23 Việt Nam với U-23 Qatar
Thưởng cho nhân viên nếu U 23 Việt Nam ghi bàn
Một văn bản khác được cho là của công ty C.Mộc Group cũng được lan truyền trên mạng về việc cho nhân viên nghỉ từ 14h ngày 23/1 cũng vì lý do tương tự: cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam và sẽ tổ chức liên hoan cho nhân viên. 
Báo Tuổi trẻ cho biết, ngày 22/1, ông Phạm Thanh Truyền, Tổng giám đốc C.Mộc Group đã xác nhận văn bản trên là do ông ký. Theo đó, thay vì phải ở văn phòng làm việc thì từ 14h00 ngày 23/1, toàn bộ nhân viên của công ty này (50 người) sẽ đến cổ vũ cho đội tuyển tại quán cà phê của công ty này gần đó. 

Nếu tuyển Việt Nam chiến thắng, công ty cũng sẽ tổ chức liên hoan ngay sau đó. Các nhân viên cũng được khuyến cáo không được tự ý đi xe máy về nếu không làm chủ được tay lái. Toàn bộ chi phí di chuyển bằng taxi sẽ do công ty trả.

Báo Thanh niên dẫn thông tin, Công ty U. (trụ sở trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) ra văn bản thưởng cho mỗi nhân viên của công ty số tiền tương ứng với số bàn thắng U.23 Việt Nam ghi được vào lưới Qatar, mỗi bàn thắng ứng với 1 triệu đồng.
Ngoài ra, toàn bộ nhân viên của công ty này (trên 10 người) sẽ được nghỉ ngày 24 và 25/1 sau đó sẽ đi du lịch tại một khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc, nếu U.23 Việt Nam thắng Qatar,
Ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc công ty, cho hay: “Miễn là Việt Nam ghi bàn, không nhất thiết phải thắng, tôi sẽ thưởng cho nhân viên của mình. Song, về phía mình, tôi luôn mong Việt Nam thắng”
 

Công ty treo thưởng cho... nhân viên 1 triệu đồng tương ứng với mỗi bàn thắng của đội tuyển Việt Nam.

"Chịu chơi" hơn là một công ty ở quận Đống Đa, Hà Nội ra quyết định... treo thưởng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty 1 triệu đồng tương ứng với mỗi bàn thắng của đội tuyển Việt Nam ghi được trong trận bán kết gặp U23 Qatar.

Vị giám đốc công ty này ra quyết định yêu cầu toàn thể nhân viên công ty đúng 15h30 tập trung tại phòng họp công ty để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Nếu tuyển Việt Nam giành chiến thắng, công ty sẽ nghỉ hẳn 2 ngày để cho nhân viên đi nghỉ dưỡng tại Đại Lải, Vĩnh Phúc, ăn mừng chiến thắng.

 

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh