THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng vay "lãi nóng" thiết đãi hàng xóm, nếu U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar

 

 Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng sẵn sàng vay lãi nóng tổ chức thiết đãi hàng xóm nếu U23 VN thắng U23 Qatar 

 

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sinh ngày mồng 2, tháng 10, năm 1995 là con út trong gia đình nghèo gồm có bốn anh em trai, tại khối phố 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Bố em, ông Bùi Như Quang (63 tuổi) từng đi làm công nhân nhiều năm ở Lào, sau đó trở về quê xây dựng gia đình với mẹ em- bà Dương Thị Hường năm 1980, rồi từ đó ông bà gắn bó với nghề làm ruộng cho tới tận ngày nay.

Sự nghiệp quần đùi, áo số của Dũng bắt đầu từ năm 2005, lúc đó em vừa tròn 10 tuổi, đang theo học phổ thông tại Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ, sau khi em lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch Đội bóng Quân khu 4. Ngày em chia tay gia đình và bạn bè cùng trang lứa, cô giáo Lịch chủ nhệm lớp 4B đã đến tận gia đình em không cầm nổi nước mắt nói với bố mẹ em rằng, Dũng tuy con nhà nghèo nhưng là trò ngoan, học lực khá và luôn có ý thức giúp đỡ bạn bè nên để em đi cả lớp ai cũng thương và thấy hụt hẫng hụt quá!

 Bà Dương Thị Hường- mẹ Bùi Tiến Dũng và cháu nội đang hồi hộp chờ đợi phút giây trái bóng lăn giữa U23 VN và U23 Qatar  

 

Nhìn thấy khả năng học lực của em mình, anh cả của Dũng là Bùi Đình Đồng ( SN 1981) cũng không muốn Dũng phải bỏ lỡ cơ hội tiến thân vào con đường đại học về sau, nên cũng có lời trao đổi với bố mẹ, dù nghèo cũng cố cho em ăn học.

Vậy nhưng, hơn ai hết bà Dương Thị Hường là người hiểu được những tiềm ẩn về đứa con đứt ruột đẻ đau của mình, cuối cùng bà vẫn quyết định tương lai của Dũng bằng con đường mà chính Dũng lựa chọn với một niềm khát khao cháy bỏng.

Tại lò đào tạo Quân khu 4, Dũng đã sớm bộc lộc được tố chất của mình, nhưng sau đó vì lí do kinh phí để phát triển bóng đá của Quân khu 4 eo hẹp nên Dũng cùng một số em được chuyển vào đội Naviback Sài Gòn. Tại đây em lại lọt vào con mắt tinh tường của danh thủ Đặng Phương Nam với nền tảng thể hình, thể lực dồi dào (cao 1.79m), trình độ kỹ thuật, chiến thuật tốt,  em được đích thân Đặng Phương Nam đưa về dìu dắt đầu quân cho đội trẻ Viettel.

 Bố trung vệ Bùi Tiến Dũng tiếp chuyện với hàng xóm trước trận đấu U23 VN gặp U23 Qatar 

 

Tại Câu lạc bộ Viettel Dũng nhanh chóng hòa nhập với đồng đội và dần dần khẳng định khả năng của mình. Vì thế  có giai đoạn em được CLB Hoàng Anh Gia Lai mượn về đầu quân một thời gian. Sau đó em tiếp tục trở lại thi đấu trong màu áo Viettel và được góp tên vào đội tuyển U23 Việt Nam.

Trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra vào lúc 15h chiều 23/1,  mẹ của trung vệ Bùi Tiến Dũng tỏ ra rất phấn khởi nói, dù đội U23 Việt Nam thắng hay thua, gia đình cũng rất vui vì được nhìn thấy hình ảnh con mình trên màn hình tivi trong một trận đấu mà cả nước nao nức dõi theo. Tuy vậy, nếu U23 Việt Nam giành chiến thắng, bà sẽ lập tức vay lãi nóng mua gà, vịt làm thịt và các loại bia rượu, nước ngọt... tổ chức thiết đãi bà con làng xóm, những người luôn có mặt động viên chia sẻ niềm vui cùng gia đình trong suốt những ngày qua!

 Dì ruột trung vệ Bùi Tiến Dũng ( ngoài cùng) cùng cả nhà túc trực trước giờ bóng lăn giữa U23 VN và U23 Qatar

 

Qua tìm hiểu của PV Báo Dân Sinh: Gia đình trung vệ Bùi Tiến Dũng thuộc diện nghèo. Ngày bố mẹ em xây dựng gia đình được địa phương chia cho 3 sào ruộng khoán, nhưng sau khi sinh người con thứ hai vào năm 1985, không may bà Hường bị  viêm ruột thừa. Do không cấp cứu kịp thời, bà phải bị mổ đi, mổ lại 3 lần nằm viện mất cả năm. Lúc đó trong nhà chỉ còn một lao động là chồng bà nên Hợp tác xã Mai Hồ, thị trấn Đức Thọ đã thu hồi lại của ông bà 2 sào ruộng.

Một lần nữa đến năm 2013, trong lúc đi phô tô  giấy tờ bìa đất  làm thủ tục vay tiền ngân hàng về làm nhà, không may bà Hường lại bị gãy chân do tai nạn giao thông. Đến nay, vết thương đã khỏi nhưng việc đi lại của bà vẫn rất khó khăn. Đã thế, đầu năm 2017 vừa qua, ông Bùi Như Quang, chồng bà lại phải ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mổ nong van tim, chi phí hết hàng chục triệu đồng nên khó khăn càng chồng lên khó khăn.

 Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng dắt cháu ra đầu ngõ đón khách

 

Hiện nay, gia đình ông Quang bà Hường đã xây dựng được một căn nhà tương đối khang trang. Nếu nhìn ngoài không ai hiểu, nhưng thực tế ông bà còn phải còng lưng trả nợ ngân hàng với số tiền lãi hàng tháng gần 5 triệu đồng. Nhắc tới đây bà Hường không dấu diếm nói rằng: "Vợ chồng tôi nhiều bữa phải nhịn ăn cho con. Tuy vậy, hiện nay con cái đều ở xa, ngoại trừ đứa con đầu bộ đội ở Quân khu 4, cả ba đứa sau còn ăn ở chung trong nhà, mỗi khi chúng nó về không có chỗ ngủ, nên ông bà liều vay vốn làm nhà rồi liệu cách trả dần".

Mãi đến Tết năm vừa rồi, thương bố mẹ ở nhà buồn, Dũng điện thoại về bảo mẹ mua chịu 1 cái tivi để xem cho vui, lúc nào nhận lương sẽ gửi tiền về trả sau. Thương con ông bà cũng liều sắm 1 chiêc tivi mới với giá 16 triệu đồng. Và trong lúc Dũng chưa kịp gửi tiền về trả nợ thì những ngày này hàng xóm luôn đến chật cả nhà.  Mọi người hẹn nhau, chiều 22/1 sẽ tập trung tại nhà ông bà, xem tivi cỗ vũ cho Dũng và toàn Đội tuyển U23 Việt Nam.

  

 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh