THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Cơ quan chức năng bị qua mặt vụ Viện thẩm Mỹ truyền chất cấm

Quảng cáo dịch vụ truyền trắng tế bào gốc, lừa đảo khách hàng (?!)

Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc cơ sở này rầm rộ quảng cáo dịch vụ truyền trắng tế bào gốc cuống rốn người (một chất nằm trong danh mục chất cấm dùng trong mỹ phẩm), các cơ quan chức năng quận Ba Đình, Hà Nội đã thành lập đoàn liên ngành, tiến hành kiểm tra, lập biên bản và xử lý cơ sở này.

Theo đó, chiều 28/12, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Y tế, Công an quận và UBND phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) đã kiểm tra cơ sở Viện thẩm mỹ này ở quận Ba Đình và tiến hành lập biên bản với hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này cho biết, chỉ quảng cáo chứ không thực hiện dịch vụ truyền trắng tế bào gốc cuống rốn người; không có hợp đồng ký kết với đơn vị cung cấp như trong quảng cáo; đồng thời tiến hành gỡ bỏ một số nội dung quảng cáo trái phép trên mạng.

Như vậy, Viện thẩm mỹ này có dấu hiệu lừa đảo khách hàng khi liên tục đưa ra các nội dung quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ làm trắng “đặc biệt” với nguồn gốc từ chất cấm dùng trong mỹ phẩm, có tác dụng gấp nhiều lần các cách làm trắng thông thường.

Cơ sở này cũng đưa ra việc ký kết hợp tác chuyển giao độc quyền với phía đối tác Junsuina – Nhật Bản về phương pháp này, cùng nhiều chuyên gia thẩm mỹ “có tiếng” trong và ngoài nước thực hiện dịch vụ, nhằm lừa dối, lôi kéo khách hàng.

Thêm vào đó, trong nhiều tháng qua, cơ sở này cũng liên tục đưa ra các nội dung quảng cáo thể hiện hàng trăm khách hàng đã làm dịch vụ truyền trắng tại đây. Chi phí để làm dịch vụ cũng không hề nhỏ, lên tới 30-50 triệu đồng.

Nhân viên tư vấn tại đây cũng cho biết, có 3 dòng truyền trắng chính hãng được cấp phép sử dụng trên toàn thế giới gồm: dòng nhau thai, dòng noãn MF3, dòng tế bào gốc cuống rốn thậm chí những người bị ung thư, phụ nữ sau sinh cũng có thể truyền để tăng sức đề kháng..?

Xử lý quá “nhẹ”?

Trước đó, Báo Dân Sinh đã thông tin về việc vào tháng 3/2015, Cục Quản lý dược – Bộ Y tế, đã có công văn gửi Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, theo đó nêu rõ các thành phần có nguồn gốc từ con người thuộc danh mục các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm. Cho đến thời điểm hiện tại, Cục Quản lý dược không cấp số tiếp nhận Phiếu công bố cho bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào có chứa nhau thai và tế bào gốc có nguồn gốc từ con người.
Cơ quan chức năng bị qua mặt vụ Viện thẩm Mỹ truyền chất cấm - Ảnh 1.

Các nội dung quảng cáo chất cấm dùng trong mỹ phẩm vẫn tiếp tục xuất hiện, sau khi Báo chí phản ánh. (ảnh cắt từ video)

Báo Dân Sinh sẽ tiếp tục thông tin.

XUÂN MAI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh