THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Nhiều chiêu trò quảng cáo phim gây sốc

 

Gây chuyện để quảng cáo phim

Phim “Mất xác” của đạo diễn Đỗ Thành An ra mắt cùng thời điểm với bộ phim được chú ý của đạo diễn Victor Vũ: “Scandal - Hào quang trở lại”. Hai phim đều tung trailer có nhiều điểm tương đồng, trong đó nhấn mạnh vào vụ việc đang nóng ngoài dư luận lúc đó, là vụ án thẩm mỹ Cát Tường.

Biết mình không bì kịp với “Scandal- Hào quang trở lại” về kinh phí, kinh nghiệm làm phim và cả tên tuổi của ekip nên nhà sản xuất “Mất xác” bắt đầu nghĩ cách làm PR thật ra trò. Đầu tiên, tin đồn Tinna Tình lo đi học khóa làm phim ở Hàn Quốc, nên không kịp lịch chụp hình quảng bá cho phim, phải chịu đóng phạt 100 triệu đồng. Sau đó, Tinna liền tung bằng chứng là tại nhà sản xuất đôn lịch chiếu trước một tuần để tránh đụng độ với “Scandal - Hào quang trở lại” và chỉ chịu nộp phạt 50 triệu đồng. Chưa hết, trước nhiều bằng cớ các chi tiết trong trailer giống nhau, lại rộ lại tin đồn đạo diễn Đỗ Thành An sẽ kiện Victor Vũ tới cùng nếu như dám vu oan cho anh. Ba tin đồn liên tiếp làm khán giả tò mò, báo chí thay nhau loan tin với đủ thứ phỏng đoán. Chỉ riêng Victor Vũ thì im lặng không lên tiếng, vì không muốn mắc mưu của ekip “Mất xác”.

Phim “Scandal – Hào quang trở lại”.

Phim ra mắt, tất nhiên nhờ chiếu trước một tuần cộng với các chiêu hỏa mù tung ra trước đó, “Mất xác” phần nào cũng thu được chút tiền vốn. Đến khi “Scandal - Hào quang trở lại” khởi chiếu, khán giả cũng ùn ùn đi xem, doanh thu cũng đạt kỷ lục. Và lúc bấy giờ, khán giả mới có dịp so sánh lại, hai bộ phim hoàn toàn khác nhau, chỉ có vài chi tiết hơi trùng lặp. Và tất cả thông tin trước đó, chỉ là chiêu trò để bán vé. Chính đạo diễn Đỗ Thành An cũng phải thừa nhận rằng, nhờ nhanh trí cho chiếu trước, chứ nếu để trùng lịch thì “Mất xác” cầm chắc thua.

Những cách PR lạ đời

Lần đầu tiên dùng võ thuật quảng cáo cho phim một cách rầm rộ chắc hẳn là NSND Lý Huỳnh khi quảng bá cho phim “Hồng hải tặc” ở Việt Nam. Lý Hùng, Trương Ngọc Ánh, Lý Hương, Trần Gia Linh, võ sư Quốc Cường và cả nhóm    Cascadeur TP Hồ Chí Minh  đều được mời lên sân khấu giao lưu từ Nam ra Bắc trước khi công chiếu phim để thu hút khán giả tới rạp. Ngoài chuyện Lý Hùng kể chuyện hôn môi cô đào Hồng Kông, Trương Ngọc Ánh kể chuyện đánh nhau với các võ sư Tàu, Lý Hương trổ tài ca hát... thì màn võ thuật của võ sư Quốc Cường và các cao thủ khác luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả, tiếng vỗ tay có lúc tưởng chừng như bể rạp. Chưa hết, để tăng tính quốc tế, Lý Huỳnh còn nghĩ ra chiêu “giả tiếng Tàu”. Mỗi khi giới thiệu đoàn phim Hồng Kông ra mắt biểu diễn, Lý Huỳnh “bắn” tiếng Tàu y như thật để một phiên dịch khác dịch ra tiếng Việt. Ai cũng thán phục tài ngoại ngữ của Lý Huỳnh mà không biết rằng, nửa câu tiếng Tàu ông cũng không biết.

Sau này, NSND Lý Huỳnh và võ sư Quốc Cường lại tiếp tục trổ tài võ thuật để quảng bá trong một dự án khác - phim “Vua kungfu” (The Forbidden Kingdom) với sự góp mặt của của hai cao thủ võ thuật Thành Long và Lý Liên Kiệt do Hồng Kông sản xuất, phát hành ở Việt Nam. Ngày ra mắt, hàng loạt gương mặt võ lâm thứ thiệt được mời đến như cố võ sư - đại lực sĩ Hà Châu, võ sư Thái cực đạo Lê Văn Nghĩa, quái sư Bạch Mi phái Lưu Phước Thành, võ sư quyền anh - NSND Lý Huỳnh, võ sư Quốc Cường… Cứ mỗi môn phái kéo tới 20 võ sinh, cộng thêm gần 1000 khách mời là các nghệ sĩ cùng đội lân, nhân sư, rồng Liên Hữu Đường biểu diễn trước cửa nhà hát Hòa Bình tạo ra một sự náo nhiệt ồn ào chưa từng có. Trong đó, các võ sư thi nhau trổ tài, từ đi vài quyền tới các công phu như công phá gạch, chặt dừa, dùng giáo đâm vào cổ đẩy xe... Và tất nhiên, không chỉ tạo hiệu ứng cho khán giả, gây tiếng vang trên truyền thông mà ngay cả với dân nhà võ, bộ phim đã thắng lớn khi hầu hết các võ đường đều tổ chức cho võ sinh đi xem phim khiến nhà phát hành vô cùng hứng khởi.

HOÀNG LAN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh