THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:27

Nhiều cán bộ đã về hưu nhưng vẫn còn tâm huyết với Ngành LĐ-TB&XH

 

Kết thúc các chương trình ca nhạc, ngâm thơ, ôn lại kỷ niệm những tháng ngày công tác, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ đời sống tinh thần với các cán bộ hưu trí. Đồng thời, Bộ trưởng cũng thông tin tới các đại biểu hoạt động của ngành trong năm 2016. Thành công trong năm qua có thể kể đến công tác xuất khẩu lao động với con số lần đầu tiên “cán mốc” 126.000 người, tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả, chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, và nhiều công tác khác cũng hoàn thành theo đúng tiến độ mà Quốc hội và Chính phủ giao cho…

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ những thành công của ngành trong năm 2016

"Chúng ta đã đạt được những kết quả rất đáng được trân trọng, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu của ngành đều đạt và vượt kế hoạch đề ra . Nó đánh dấu sự nỗ lực, một tinh thần đoàn kết vượt bậc của tất cả cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành LĐ-TB&XH dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đặc biệt là sự tham gia của cộng đồng toàn xã hội. Có được kết quả đó không chỉ riêng là sự nỗ lực của những người đương chức đang làm việc mà trong đó có một sự đóng góp rất nhiệt tình, rất tâm huyết, đầy trách nhiệm của các đồng chí đã nghỉ hưu", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ trưởng, năm 2017 sẽ đánh dấu tròn 70 năm kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ. Cho nên công tác đền ơn đáp nghĩa phải thực hiện một cách nhanh chóng với các tiêu chí: đúng - đủ - kịp thời.

Nguyên lãnh đạo Bộ, Vụ, Cục đến dự buổi gặp gỡ, chúc Tết

“Đến nay còn 0,04% số đối tượng người có công chưa được hưởng đầy đủ hoặc chưa được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước; còn khoảng 5.000 liệt sĩ, thương binh có hồ sơ hoặc có một căn cứ gì đó để xác định là đối tượng có công nhưng chưa được giải quyết; có khoảng vài trăm nghìn các Anh hùng liệt sĩ còn nằm lại lòng rừng, khe suối, chưa biết rõ danh tính; có nhiều người là liệt sĩ thời kì chống Pháp, hy sinh 70-80 năm rồi, nằm ở nghĩa trang liệt sĩ nhưng đến giờ vẫn chưa được công nhận; có những trường hợp cùng đi bộ đội với nhau, cùng hi sinh một mặt trận nhưng đã có một số người được vinh danh, một số người chưa được công nhận, bởi vì không còn hồ sơ, không còn người thân để đứng ra để lo thủ tục,… Đây là điều trăn trở nhất của những người làm công tác giải quyết chế độ cho người có công, và Bộ cũng đang gấp rút hoàn tất thủ tục cho một số trường hợp, cố gắng xong trước Tết để có thể coi như là một nén nhang tri ân các Anh hùng liệt sĩ”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hỏi thăm sức khỏe cán bộ hưu trí

Trong vấn đề nhà ở cho người có công, trước đây thống kê có 89.000 căn nhà, nhưng sau khi rà soát lại thì vẫn còn thiếu đến 291.000 căn nhà. Bộ trưởng tâm sự: “Có những bức thư tay gửi lên cho tôi. Họ bảo, ông Bộ trưởng có biết không. Chưa có nhà cũng khổ, nhà dột cũng khổ, nhưng mà có nhà mới rồi còn khổ hơn. Vì bây giờ lo trả nợ ngân hàng, lo người ta đến đòi nợ. Xót xa lắm!”.

 “Đi tiếp xúc cử tri, đây là câu hỏi mà nơi nào cũng hỏi. Vừa rồi Quốc hội đã phê duyệt 7.300 tỉ cho 291.000 căn nhà và sẽ xây trong 2 năm 2017-2018. Sau khi Quốc hội phê duyệt, một số tỉnh đã chủ động ứng tiền ra cho các gia đình xây nhà trước để ăn Tết, đây là tin vui lớn đối với ngành chúng ta đặc biệt với các gia dình chính sách”, Bộ trưởng cho biết thêm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung lắng nghe những trăn trở của các cán bộ lão thành

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng cho biết thêm về những cố gắng của ngành trong vấn đề tiếp nhận, quản lý toàn bộ lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Để quản lý tốt, phát huy hiệu quả, Bộ cũng đã nghiên cứu đề ra 5 giải pháp, trong đó có 3 giải pháp mang tính đột phá, gồm: Tiến tới xã hội hóa, giao quyền tự chủ cho các trường, từ tự chủ từng phần hướng tới tự chủ toàn phần; Gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, thị trường, đồng hành với doanh nghiệp, doanh nghiệp đóng vai trò là chủ thể trong quá trình giáo dục; Từng bước chuẩn hóa, từ chuẩn hóa quốc gia, chuẩn ASEAN rồi đến chuẩn hóa quốc tế.

Thay mặt các cán bộ hưu trí, ông Nguyễn Đăng Thanh, Trưởng ban liên lạc hưu trí Bộ đã gửi lời chúc tới toàn thể Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH và toàn thể cán bộ công chức viên chức và người lao động trong ngành sức khỏe, hạnh phúc và đón một cái Tết ấm cúng. Ông Thanh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Bộ đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần của đội ngũ cán bộ hưu trí như: tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng, thăm hỏi, động viên trong các dịp lễ tết... Đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi được nghe những thông tin về những thành quả trong 1 năm qua của Ngành

Được biết, mặc dù đã về hưu, song có nhiều người vẫn tiếp tục cống hiến cho Ngành, có người làm công tác xã hội, có người làm công tác đào tạo nghề, tạo việc làm, có người làm doanh nghiệp xuất khẩu lao động,… 

VĂN NGHĨA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh