THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:53

Nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới

 

Niềm tự hào của nhan sắc Việt 

Gõ tên Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh trên google, chỉ trong 0,43 giây đã có khoảng 21.400.000 kết quả về cô hoa hậu xinh đẹp này. Nguyễn Phương Khánh tham gia Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất 2018) không ồn ào nhưng lại đem về niềm vui tột độ và sự tự hào cho người Việt Nam. Sau bao năm chinh chiến ở đấu trường nhan sắc quốc tế, lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đã đạt được một danh hiệu danh giá.

Miss Earth được xếp vào một trong số 4 cuộc thi sắc đẹp có quy mô và danh giá nhất thế giới với thông điệp kêu gọi bảo vệ Trái đất, nâng cao nhận thức về môi trường, bao gồm: Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ), Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) và Miss International (Hoa hậu Quốc tế). Trước Phương Khánh, Việt Nam từng đạt được một số thành tích: Nam Em (top 8 năm 2016), Hà Thu (top 16 năm 2017)... Theo các chuyên gia sắc đẹp, việc Phương Khánh giành ngôi vị cao nhất không phải là ăn may. Tại cuộc thi danh giá này, Phương Khánh đã thể hiện một cách xuất sắc và giữ vững phong độ trong suốt cuộc thi. Bất kể xuất hiện ở đâu, lúc nào người ta cũng thấy ở cô gái này một sinh lực tràn đầy, một nụ cười tỏa nắng. Vẻ xinh đẹp cũng như phong cách ăn mặc và trang điểm của Phương Khánh khiến cô luôn nổi bật so với các thí sinh khác. Một ưu điểm nữa của Phương Khánh là khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo do cô đang học tại trường Đại học Curtin (Singapore). Nguyễn Phương Khánh cao 1,72mét, nặng 51kg cùng số đo 3 vòng là 90 - 58 - 94. Trước khi đến với Miss Earth, cô gái đến từ Bến Tre này đã đạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018. Cô tiếp tục tham gia chương trình “Ngôi sao danh vọng” hồi tháng 8/2018 tại Việt Nam để giành suất dự thi Miss Earth. Trong đêm chung kết, Phương Khánh đã trả lời xuất sắc phần thi ứng xử khi được hỏi về những vấn đề đối với giới trẻ hiện nay. Chiến thắng của Phương Khánh tại Miss Earth thực sự là niềm hạnh phúc và tự hào đối với phụ nữ Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

 

Nguyễn Phương Khánh, Hoa hậu Trái đất 2018 đã góp phần đưa nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới. 

 

Năm 2017, Đỗ Trần Khánh Ngân cũng làm rạng danh nhan sắc Việt với danh hiệu Miss Globe - Hoa hậu Hoàn cầu tổ chức thường niên tại Albania. Tuy không có mức phủ sóng rộng rãi, Miss Globe vẫn là cuộc thi uy tín và có lịch sử lâu đời với 44 lần tổ chức. Khánh Ngân sinh năm 1994, cao 1,72m, từng dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, The Face 2016 đội Phạm Hương. Năm 2017, cô đăng quang Hoa khôi Du lịch Việt Nam trước khi lên đường thi Miss Globe. Người đẹp đi thi khá lặng lẽ, không được đánh giá cao, thậm chí bộ váy dạ hội được mang sang cho cô vào sát ngày diễn ra chung kết. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng, cô đã chiến thắng thuyết phục giành vương miện đầu tiên về cho Việt Nam tại sân chơi này.

Á khôi 1 Hoa khôi Áo dài 2014 Thúy Vân cũng giành quyền tham gia Miss International 2015. Đây là cuộc thi nhan sắc lâu đời và lớn thứ 3 trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1960. Tại cuộc thi, Thuý Vân thể hiện một hình ảnh thanh lịch, duyên dáng và thân thiện. Cô giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, chuẩn bị bài hát mang tên “My Vietnam” để thể hiện tại cuộc thi. Trong đêm chung kết, Thúy Vân diện bộ váy dạ hội được đính kết hàng nghìn cánh hoa anh đào và gây ấn tượng mạnh ở phần thuyết trình. Kết quả, người đẹp đoạt ngôi vị Á hậu 3 - thành tích tốt nhất đến hiện tại của Việt Nam tại cuộc thi. Trước đó, thí sinh Trương Quỳnh Mai vào top 15 năm 1995 và đoạt giải phụ “Trang phục dân tộc đẹp nhất”. Năm 2011, người đẹp Trương Tri Trúc Diễm mới có thể lặp lại thành tích lọt top 15.

Daniela Nguyễn Thu Mây được ban tổ chức Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia gửi thư mời trực tiếp tham gia cuộc thi năm 2011 tổ chức tại Ba Lan và đã giành ngôi vị Á hậu 3 trong đêm chung kết. Cô sinh trưởng tại Cộng hoà Czech, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Châu Âu 2010, sau đó dự thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 tại Nha Trang, lọt top 15 và giành giải phụ “Gương mặt khả ái”. 

Trước năm 2015, số Hoa hậu, Á hậu Việt tạo ấn tượng với truyền thông quốc tế và gặt hái thành tích ở đấu trường thế giới khá ít ỏi, như Hoa hậu Mai Phương (top 20 Hoa hậu Thế giới 2002), Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền (top 15 Hoa hậu Thế giới 2004), Hoa hậu Mai Phương Thúy (Top 17 Hoa hậu Thế giới 2007), Hương Giang (Top 16 Hoa hậu Thế giới 2009), Thùy Lâm (Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008)...

Những nỗ lực không ngừng nghỉ

2018 - năm nhan sắc Việt thăng hạng trên đấu trường quốc tế, theo đó nhiều người đẹp Việt được cấp phép tham gia các cuộc thi uy tín. Chuyên trang sắc đẹp uy tín Global Beauties đánh giá nhan sắc Việt Nam đã vươn lên vị trí cao trong bảng xếp hạng Grand Slam tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế năm 2018.

Để có được những kết quả trên, các người đẹp Việt Nam trước khi “mang chuông đi đánh xứ người” thường phải chuẩn bị tươm tất mọi hành trang, từ ngoại hình, vóc dáng, trang phục cho tới các kỹ năng trình diễn, trang điểm, tạo dáng, ngoại ngữ... bên cạnh đó những người đẹp cần phải sử dụng thêm kỹ năng mềm - yếu tố "phụ" nhưng cũng có thể làm nên sự tỏa sáng bất ngờ.

Nhiều người đẹp từng đi thi tại các đấu trường sắc đẹp cho biết, phần lớn các thí sinh của Việt Nam khi được chọn tham gia ở các cuộc thi hoa hậu lớn quốc tế có rất ít thời gian chuẩn bị nên khá lúng túng. Ví như cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 lúc đầu chọn Yến Nhi đến Las Vegas (Mỹ) tham dự. Phút cuối, do không xin được visa, Nguyễn Thị Loan thay thế trong vòng chưa đầy một tháng khi cuộc thi bắt đầu. Với thời gian quá ngắn để chuẩn bị cho một cuộc thi lớn thì không thể nào có thể hoàn thiện. Trong đêm chung kết, cô lọt vào top 20.

Người đẹp Thúy Vân thừa nhận, một trong những lý do quan trọng giúp mình đạt Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 là nhờ chuẩn bị tốt. Trước khi đến Nhật Bản tham gia, cô đã có khoảng thời gian dài tìm hiểu văn hóa đất nước mặt trời mọc, nâng cao trình độ tiếng Anh, tập dẫn MC để nâng cao khả năng giao tiếp... Do có khoảng thời gian dài, cô và ê kíp chuẩn bị kỹ váy, áo, học cách tự trang điểm, các kỹ năng... Vốn tiếng Anh là hành trang không thể thiếu. Bà Võ Thị Xuân Trang, Hiệu trưởng trường John Robert Powers, đơn vị từng đào tạo nhiều hoa hậu của Việt Nam như: Phạm Hương, Đặng Thu Thảo, Dương Trương Thiên Lý… nhìn nhận: Các người đẹp Việt năm qua đã có nhiều cố gắng và có hình ảnh tốt hơn nhờ sự chuẩn bị, luyện tập và lường trước được những khó khăn. Dù vậy, xét về nhan sắc, những người đẹp của Việt Nam có gương mặt xinh nhưng không có nhiều bạn tự tin với vẻ đẹp không trang điểm. Nói về hình thể, thí sinh quốc tế có thân hình chuẩn hơn thí sinh Việt rất nhiều, cả về chiều cao lẫn số đo 3 vòng. Ngoại ngữ cũng là vấn đề khi đa số thí sinh Việt chưa thực sự có khả năng ngoại ngữ tốt để giao tiếp ấn tượng và lưu loát. Điều đó cũng dẫn tới rào cản khi trả lời ứng xử - một trong những phần thi quan trọng của một cuộc thi hoa hậu.

Bà Thúy Nga, Tổng Giám đốc Elite Việt Nam, đơn vị sở hữu bản quyền đưa đại diện Việt Nam tới các cuộc thi thế giới nêu ý kiến, mỗi cuộc thi có các tiêu chí khác nhau. Chẳng hạn, ở Hoa hậu Thế giới, tiêu chí chọn thí sinh có vẻ đẹp thanh lịch, tri thức, thông minh về kiến thức và luôn sẵn sàng cho các dự án từ thiện. Ở Hoa hậu Hoàn vũ, tiêu chí chọn thí sinh là vẻ đẹp gợi cảm, bốc lửa, làn da rám nắng, khỏe mạnh, kỹ năng trình diễn hoàn hảo, khả năng chụp hình xuất sắc, diễn thuyết tốt và tổng hợp là sự hấp dẫn từ nội lực. Và việc chọn thí sinh phù hợp với tiêu chí từng cuộc thi là đã thành công 50%. Đồng quan điểm trên, bà Phạm Kim Dung, Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng (đơn vị hợp tác cùng Elite Việt Nam giữ bản quyền của 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới như: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Du lịch thành thị, Hoa hậu Du lịch toàn cầu... cho rằng, sở dĩ nhan sắc Việt thăng hạng bởi tiêu chí lựa chọn hoa hậu của chúng ta đang ngày tiệm cận với các cuộc thi quốc tế. Hoa hậu Việt Nam chọn người đẹp giàu lòng nhân ái, hết mình vì các hoạt động thiện nguyện rất gần với tiêu chí của Hoa hậu Thế giới. “Tôi tin chắc rằng thời gian tới, chỉ cần nỗ lực thêm một chút nữa các em sẽ mang lại niềm tự hào cho nước nhà. Các em được chuẩn bị kỹ lưỡng, được các chuyên gia tư vấn, rèn luyện về cách chăm sóc sắc đẹp, các kỹ năng, ngoại ngữ, phông văn hóa, kiến thức xã hội... để tích lũy kinh nghiệm trước khi đi thi thì thành công sớm muộn gì cũng sẽ đến”, bà Kim Dung khẳng định.

DUY LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh