THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:16

Nhạc sĩ Phú Quang tri ân các mẹ, các chị

Đêm nhạc hoài niệm về một dòng sông đỏ nặng phù sa, dòng sông ấy đã đi vào nhiều tình khúc của các nhạc sĩ. Riêng với nhạc sĩ Phú Quang, khi xa Hà Nội ông muốn mang theo hồ Gươm và sông Hồng, muốn có một dòng sông cụ thể, có dòng sông trong tiềm thức để khi ngân lên giai điệu nỗi nhớ ấy cứ cồn cào.

Vì lẽ đó, trong dịp đầu năm, ông cùng các ca sĩ với sáng tác nổi tiếng của các nhạc sĩ sẽ được ngân lên ngợi ca người phụ nữtình yêu dành tặng một nửa thế giới.

Trong chương trình này, nhạc sĩ Phú Quang sẽ xuất hiện với vai trò của người nghệ sĩ biểu diễn với ca khúc nổi tiếng “Thương lắm tóc dài ơi” do chính ông sáng tác. Theo nhạc sĩ Phú Quang, ông sẽ hát một cách mộc mạc, sâu lắng chỉ với cây đàn piano...

Đặc biệt, trong chương trình, saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng sẽ thể hiện những bản tình ca bất hủ của Trịnh Công Sơn như “Hạ Trắng”, “Một cõi đi về”...

Nhạc sĩ Phú Quang đệm đàn phụ họa cho tiết mục của diva Hồng Nhung.

Nhạc sĩ Phú Quang đệm đàn phụ họa cho tiết mục của diva Hồng Nhung.

Nhạc sĩ Phú Quang cho biết thêm, đêm nhạc sẽ có sự hội ngộ của diva Hồng Nhung. “Bống” mỗi khi trở về Hà Nội lại hát lên những tự sự, chị luôn thể hiện độ chín, sự tinh tế trong cảm xúc, cho nên bất cứ nhạc sĩ nào, dù là người khó tính nhất vẫn trân trọng mỗi khi mời chị tham gia chương trình.

Trong “Nỗi nhớ một dòng sông”, Hồng Nhung sẽ cùng Tùng Dương và Trọng Tấn ru lòng bạn yêu nhạc trong nỗi nhớ khắc khoải, gọi miền ký ức riêng, trong những bài hát quen thuộc như "Một dại khờ một tôi", "Mẹ" và "Thương lắm tóc dài ơi"... 

Những ca khúc nồng nàn, khắc khoải những nỗi nhớ từng góc phố, hàng cây và cả những nỗi nhớ vô hình không gọi thành tên.

Sẵn còn trong ta một Hà Nội giàu ký ức với “tiếng dương cầm trong căn nhà đổ”, huyền ảo với “Sương giăng đỉnh núi mờ xa Phủ Tây Hồ bâng khuâng huyền thoại” lại thêm nồng ấm một Hà Nội thân thương như bến đỗ của mọi tâm hồn “mỗi khi lòng xác xơ... 

Khán giả Thủ đô có dịp vừa say trong men xuân, và say trong tiếng nhạc du dương của người nhạc sỹ đã dành trọn tình yêu của mình với Thủ đô Hà Nội yêu dấu.

Có thể nói, nhạc sĩ Phú Quang là một trong những nhạc sĩ cần mẫn sáng tác, cần mẫn tổ chức liveshow, đặc biệt là những dịp tôn vinh các mẹ, các chị.

Trả lời câu hỏi “tổ chức đêm nhạc có sợ lỗ không?”, Phú Quang đã từng cho biết, nếu nhạc sĩ và những người làm chương trình hết lòng vì khán giả thì không bao giờ khán giả phụ tấm lòng của người nghệ sĩ. “Phải trân trọng khán giả thì người ta mới trân trọng mình. “Gái có công thì chồng không phụ”, các cụ xưa vẫn nói thế”- nhạc sĩ Phú Quang cười.

Khán giả yêu mến âm nhạc mong có những giây phút lắng hồn cùng những cung thanh, cung trầm hoà trong khúc xuân rộn rã có thể gọi mua vé trên Website: dongdoshow.com để chia sẻ xúc cảm đầu xuân cùng những người nhạc sỹ, ca sĩ tài hoa.

Minh Huyền

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh