THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

'Nhà nông đua tài': Sân chơi ý nghĩa cho bà con nông dân

 

Cuộc thi thu hút 8 đội thi từ 5 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum) và 3 đội từ các tỉnh trồng nhiều cà phê trên cả nước: Sơn La, Quảng Trị, Bình Phước. Kết quả, đội Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum và Lâm Đồng giành quyền vào dự vòng thi chung kết xếp hạng.

Với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh”, nội dung thi được chia làm 4 phần theo hình thức sân khấu hóa, gồm: Nhà nông hội nhập, Nhà nông dân hùng biện, Nhà nông liên kết và Nhà nông hiểu biết. Ngay từ phần thi đầu tiên, những người nông dân quanh năm đội nắng, đạp đất canh tác cà phê giữa đại ngàn Tây Nguyên đã làm cho khán giả đầy ắp quảng trường phải sững sờ, thán phục bởi khả năng “tự biên tự diễn” trên sân khấu của mình.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh 


Bằng các hình thức hát múa, hò, vè, nói thơ, diễn kịch hài truyền thống, cả nhạc Rap, Gangnam style hiện đại… kết hợp với trang phục đặc sắc, đạo cụ được chuẩn bị công phu, lời thoại của người dẫn lưu loát, chỉ có 4 phút mà từng đội với một tiểu phẩm đều đã làm nổi bật lên được đặc điểm địa lý, truyền thống lịch sử - văn hóa, bản sắc dân tộc, tiềm năng, nhất là những danh lam, thắng cảnh, vật lạ, món ngon đặc sản của địa phương mình.

Phần thi Nông dân liên kết là một trò chơi vận động, đòi hỏi người chơi không chỉ phải có sức khỏe, sự nhanh nhẹn, khéo léo, mà còn phải có sự kết hợp chặt chẽ với thành viên cùng đội đang được mình cõng ngược trên lưng để tới cây cà phê, hái trái cà phê, mang về tung vào gùi đựng của mình. Trái cà phê là trái bóng nhựa rất căng, rất nảy nên rất khó để cả 2 người tung trúng miệng gùi…

Phần thi của thí sinh


Sau hơn 2 giờ thi đấu sôi nổi, hào hứng, không kém phần quyết liệt, hội thi đã kết thúc với phần thưởng cao nhất được trao cho đội nông dân trồng cà phê giỏi tỉnh Gia Lai; đội Kon Tum đoạt giải nhì; hai đội Lâm Đồng và Đắk Lắk đồng giải ba. Đội Nông dân tỉnh Sơn La và Bình Phước là 2 đội có màn giới thiệu hay nhất.

Ông Ngô Văn Đông, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết, Bình Điền sẽ tặng tất cả các thành viên đội vô địch một chuyến du lịch, tham quan, học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Lan, vào cuối tháng 3 này.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh