THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:20

Nhà báo Lại Văn Sâm làm MC cho chương trình Mặt trời bé con

 

Mặt trời bé con là phiên bản Việt hóa của show truyền hình Little Big Shorts của đài NBC, Mỹ. Dù mới trải qua 2 mùa nhưng Little Big Shots đã sớm trở thành một trong những chương trình giải trí được yêu thích nhất tại Mỹ trong hai năm 2016 và 2017.

Cho đến nay, Little Big Shots đã được 21 quốc gia mua bản quyển sản xuất, trong đó có cả những nước Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Indonesia. Hai phiên bản tại Anh và Úc cũng tạo được tiếng vang không kém gì bản gốc. Là nước thứ 22 mua bản quyền chương trình, Việt Nam không giữ nguyên gốc tên chương trình như nhiều quốc gia khác mà đặt cho Little Big Shots tên mới - Mặt trời bé con.

 

 Mặt trời bé con - Little Big Shorts phiên bản Việt.


Lý giải cho quyết định làm MC cho  một chương trình truyền hình dành cho trẻ em ngay sau khi nhận quyết định nghỉ hưu, Lại Văn Sâm cho biết: “Tôi là một người rất yêu quý trẻ con, và nhiều trẻ con đã xem tôi, trò chuyện với tôi như một người bạn. Điều đó đã mang đến cho tôi sự hào hứng khi tham gia Mặt trời bé con trong vai trò của một người dẫn dắt, trò chuyện và chứng kiến những tài năng của các bé tham gia chương trình”.

Khác với nhiều sân chơi dành cho thiếu nhi hiện nay, Mặt trời bé con là chương trình tôn vinh tài năng của các bé, mà không có bất kỳ sự thi đấu, ganh đua, hay đặt nặng thắng thua. Đây cũng là điều khiến cho vị MC kỳ cựu vô cùng thích thú và không chần chừ để gật đầu tham gia chương trình. “Tôi muốn cho khán giả thấy những tài năng, khả năng đặc biệt của các bé... Trẻ con Việt Nam có cái ngộ nghĩnh và đáng yêu riêng, do vậy dù tuân thủ theo format gốc của chương trình, nhưng chương trình vẫn phải giữ được nét văn hoá riêng của mình ở trong đó”, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết.

 

Tài năng của nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm là sự đảm bảo cho thành công của chương trình.


Là một sân chơi tôn vinh tài năng, những khả năng đặc biệt của trẻ em độ tuổi từ 3 - 13, Mặt trời bé con sẽ là những màn trình diễn hấp dẫn và những cuộc trò chuyện thân mật, thoải mái giữa người dẫn chương trình và các bé. Theo nhà báo Lại Văn Sâm, chương trình không có kịch bản, ông cũng không được gặp trước các bé, không hướng dẫn hay chấm điểm mà chỉ trò chuyện, khai thác để các bé tự tin thể hiện những biệt tài đặc biệt của mình trước công chúng. Chính vì vậy, chương trình chắc chắn sẽ đem lại sự tự nhiên, mới mẻ, đồng thời tạo một không gian thư giãn và giải trí hấp dẫn cho khán giả.

“Hiện nay đang có rất nhiều vấn đề xảy ra, từ bạo lực cho đến chuyện lạm dụng trẻ em. Tôi tham gia chương trình với một mong muốn truyền đạt cho tất cả những người lớn, hãy yêu thương, hãy trân trọng trẻ thơ và làm sao cho con trẻ được phát triển tốt nhất", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

NGUYỆT HÀ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh