THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:27

Nguyên nhân ban đầu về vụ nổ khiến 5 ngôi nhà bị sập, 9 người thương vong

Trao đổi với PV, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh ông Nguyễn Tử Quỳnh cho biết: “Ngay sau khi xảy ra việc, tôi đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường, để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ”.
Hiện trường vụ nổ
Ngoài ra, ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng thông tin: “Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liểu nổ về đây để chế xuất phế liệu nên dân đến nổ. Tôi chỉ đạo, Công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng thông tin: “Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sư thì chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố. Thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế liệu”.
Vụ nổ khiến 9 người thương vong, 5 ngôi nhà bị sập
Theo ông Nguyễn Tử Quỳnh, vụ nổ xảy ra ai cũng đau lòng, vì có 2 cháu bé bị tử vong và có 4 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. “Những người tử vong, tôi đã cử đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Còn những người bị thương, tôi chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa cho các bệnh nhân. Tôi cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắp phục hậu, nhằm ổn định tình hình trong khu dân cư, vì vụ nổ này là khá lớn”-ông Quỳnh nói
Cũng trong ngày 3/1, văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về vụ nổ xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 3/1 tại huyện Yên Phong (Bắc Ninh).
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Yên Phong kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân.
Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức cứu chữa cho các nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.
Ngoài ra, cần rà soát khu vực xảy ra vụ nổ, chủ động có biện pháp khắc phục, phòng ngừa, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 12h ngày 3/1/2018.
Như Báo Dân sinh đã đưa tin, khoảng 5h sáng 3/1, một tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển ngôi làng tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), khién 9 người thương vong, 5 ngôi nhà bị sập.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh