THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

Nguyễn Cường trở về với “Tuổi thơ tôi Hà Nội”

 

Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho biết, kịch bản hai đêm diễn sẽ do chính ông biên tập, xây dựng một cách công phu. Thực sự ông rất háo hức, hồi hộp và chờ đợi liveshow đầu tiên này của mình và tin tưởng rằng, những người yêu nhạc Nguyễn Cường sẽ được thấy những nét chạm khắc rõ ràng nhất, chân thực nhất chân dung âm nhạc của ông. Trong liveshow của mình, nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ kể câu chuyện của một chàng trai sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, gắn với phố cổ Hà Nội, những ký ức và tình yêu Hà Nội. Tình yêu ấy theo năm tháng sẽ lớn lên, dọc theo con sông Hồng đầy kỷ niệm lớn dần ra biển lớn, lên với cao nguyên đại ngàn… Và chàng trai ấy dù đi bất cứ nơi nào, dù có nhiều khi người ta tưởng rằng chàng sinh ra từ núi rừng Tây Nguyên với chiếc mũ cao bồi đặc trưng và những sáng tác về Tây Nguyên mang trọn vẹn tâm hồn Tây Nguyên đến thế, thì cuối cùng chàng trai ấy vẫn luôn khẳng định một tình tình yêu Hà Nội sâu sắc, nồng nàn. 

 

Nhạc sĩ Nguyễn Cường

Câu chuyện kể âm nhạc của Nguyễn Cường sẽ trải dọc theo những mảng âm nhạc đặc trưng  của ông, và đặc biệt, ba nghệ sĩ đặc biệt gắn bó thân thiết với Nguyễn Cường cả trong đời sống lẫn âm nhạc là Thanh Lam, Tùng Dương và Siu Black sẽ đảm nhận ba mảng màu âm nhạc khác nhau. Thanh Lam với những ca khúc về Hà Nội trữ tình, mơ mộng. Tùng Dương với những ca khúc về biển, về tình yêu dữ dội và cuộn trào và Siu Black sẽ thể hiện những nét sôi động, mãnh liệt trong những ca khúc về Tây Nguyên. 

Nhạc sĩ Nguyễn Cương cũng cho biết, tham gia đêm nhạc của ông còn có rất nhiều ca sĩ như: Ngọc Châm, Minh Thu, Việt Hoàn, Văn Viết, Thắng Lợi, Đào Mác, Nhóm cỏ lạ... Trong đó, có những nghệ sĩ từng là người đầu tiên hát một số nhạc phẩm nổi tiếng của Nguyễn Cường. Đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Cường tiết lộ, trong đêm liveshow, sẽ hiện diện hình ảnh của người nghệ sĩ tài hoa mà ông gắn bó và yêu quý - cố NSND Y Moan. Nhạc sĩ Nguyễn Cường đã có ý tưởng để thấy phần nào đó vai trò của Y Moan với đời sống âm nhạc Nguyễn Cường bên cạnh những nghệ sĩ khác. Còn ca sĩ Siu Black cho biết, chị rất xúc động khi được mời tham gia liveshow này, dù bận bất cứ việc gì chị cũng sẽ luôn ưu tiên cho những chương trình của nhạc sĩ Nguyễn Cường, hơn nữa đây lại là live show riêng đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc mà ông đích thân thực hiện.

 

Thanh Lam và Tùng Dương cùng đứng chung trên sân khấu Tuổi thơ tôi Hà Nội

Trong số những sáng tác sẽ có mặt trong đêm liveshow, có những sáng tác rất mới của nhạc sĩ Nguyễn Cường mà ông bật mí rằng, sẽ rất thú vị. Cho đến thời điểm này, nhạc sĩ Nguyễn Cường vẫn thấy mình sung sức, tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng trong sáng tác và đời sống. Ông dí dỏm: “Tôi nào có tuổi, tôi không hề có tuổi”. Chính nhờ nguồn năng lượng sống, năng lượng sáng tác dồi dào đó mà nhạc sĩ liên tiếp cho ra các tác phẩm âm nhạc, đặc biệt là các tác phẩm khí nhạc hoành tráng. Có thể nói, trong đêm nhạc, khán giả sẽ được thưởng thức trọn vẹn những sáng tác nổi bật của nhạc sĩ Nguyễn Cường như: "Mãi mãi tuổi thơ tôi Hà Nội", "Mưa chiều cuối đông", "Mái đình làng biển", "Hoa loa kèn đã nở rồi", "Hò biển", "Bi ca Trọng Thủy", "Ly café Ban Mê", "Em muốn sống bên anh trọn đời" "Đôi mắt Pleiku", "Còn thương nhau thì về", "Tổ quốc ta cờ bay"…

Nói về “Tuổi thơ tôi Hà Nội”, nhạc sĩ Nguyễn Cường cho biết, Thanh Lam sẽ hát trong phần này, có 4 bài tương ứng với 4 màu sắc, 4 xúc cảm của một người yêu Hà Nội. Đặc biệt sẽ có một sáng tác mới nhất và rất tình cảm để nhớ về Hà Nội của mấy chục năm về trước đó là “Mẹ ơi, gác xép nhà xưa”. “Thời kỳ của chúng tôi, nhà Hà Nội nhà nào cũng có gác xép, không có nhà Hà Nội nào không có gác xép cả. Cho nên gác xép đối với người Hà Nội thời đó không chỉ là không gian sinh hoạt mà nó còn là không gian kỷ niệm. Nhớ tới gác xép là nhớ tới mẹ “Mẹ ơi, gác xép nhà xưa… Vẫn đâu đây, vẫn đâu đây tiếng mẹ” – Nhạc sĩ Nguyễn Cương chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng cho biết thêm, trước đây ông chưa từng nghĩ sẽ làm một live show bởi ông quan niệm rằng khi viết nên một tác phẩm, hoàn thành phần phối khí, đưa vào phòng thu và ca sĩ hát, vậy là xong. Còn sau đó, ông để ca khúc tự đi tìm lấy đời sống của mình, liveshow làn này chỉ là để vinh danh các tác phẩm.

Nguyễn Hiền/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh