THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:53

Người dân Thủ đô vào siêu thị trốn nóng

Khảo sát tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thủ đô, số lượng khách tăng đột biến nhưng hầu hết với mục đích chính là hóng mát. Đại siêu thị BigC là địa điểm lý tưởng để người dân vừa mua sắm và cũng là vừa tránh qua những giờ nắng nóng đỉnh điểm.

 Chị Nguyễn Thị Thái ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm (Hà Nội) chiều nào cũng đưa con nhỏ vào siêu thị BigC, vừa cho con ăn vừa hưởng nhờ điều hòa. Chị Thái chia sẻ: “Nhà mình chỉ 45m2 nhưng có tới 6 khẩu, nhà chật chội điều kiện lắp điều hòa thì không có nên chiều tối nào gia đình cũng tranh thủ ghé vào siêu thị cho mát, vừa có chỗ cho con chơi mà cũng tiết kiệm được tiền điện ở nhà. Các bác hàng xóm nhà mình cũng như vậy cả. Ăn cơm tối xong là rủ nhau lũ lượt kéo xuống siêu thị ngồi la liệt. Chủ yếu là người già và trẻ con thôi chứ mấy ông chồng thì ít khi đi lắm.”

Số lượng khách kéo về Siêu thị đông cũng kéo theo hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại hoạt động hết công suất. 

Theo chia sẻ của chị Thái, đây cũng chỉ là “bất đắc dĩ” bởi nhiều khi nhân viên bảo vệ siêu thị cũng khó chịu khi khách tới đông mua thì ít mà chơi thì nhiều.

Ngay cả trung tâm thương mại cao cấp nhất ở Hồ Gươm - Hà Nội mới mở cửa trở lại cũng trở thành phòng điều hòa cho dân phố cổ. Có mặt tại trung tâm thương mại này vào 12 giờ trưa, hàng trăm học sinh sinh viên và cả người lao động lũ lượt kéo tới.

Bác Nguyễn Minh Tú, một người dân sống ở gần đó cho biết, buổi trưa chủ yếu là học sinh sinh viên các trường xung quanh vào nghỉ trưa, còn chiều tối mới đông người dân. “Nhà phố cổ chật vào đây vừa mát lại còn có nhà vệ sinh sạch đẹp”, bác Tú cho hay.

Không chỉ hóng mát, đi vệ sinh, có người dân còn vào những trung tâm mua sắm này với mục đích tập thể dục. Chị Nguyễn Như Quỳnh nhà ở Cầu Giấy chia sẻ, bình thường chị vẫn đi bộ ở đường quanh nhà nhưng mấy ngày nay nóng nên chị vào trung tâm thương mại dạng Vip mới mở ở một tòa nhà cao cấp để tập thể dục. “Có điều hòa vừa tập thể dục ngắm cảnh cũng thú vị”, chị Quỳnh hóm hỉnh chia sẻ. Cứ chiều tối, không chỉ riêng chị Quỳnh mà còn rất nhiều phụ nữ, trung niên đều lựa chọn siêu thị, trung tâm thương mại làm điểm tập thể dục lý tưởng.

siêu thị, trung tâm thương mại, chống nóng, doanh số bán hàng, khách hàng, chen nhau vào siêu thị
Người cao tuổi vào siêu thị thể dục, đi bộ.
siêu thị, trung tâm thương mại, chống nóng, doanh số bán hàng, khách hàng, chen nhau vào siêu thị
Ăn trưa rồi tha hồ ngồi hưởng điều hỏa mát lạnh.

Không chỉ riêng Hà Nội, nhiều thành phố khác như Nam Định, Vĩnh Phúc, Hải Phòng,... các trung tâm thương mại, siêu thị cũng đông nghẹt người. Mỗi tối, tại các siêu thị lớn trên địa bàn có hàng nghìn lượt khách kéo tới để trốn nóng và cho con chơi. Chị Ngân sống tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết, lượng người mua ở siêu thị đông nghẹt, phải xếp hàng để thanh toán, không ít người phải bỏ hàng về không vì phải đợi chờ lâu.

Số lượng khách đông cũng kéo theo hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại hoạt động hết công suất. 

THANH NGỌC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh