THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:05

Người dân Hà Nội đội mưa dự khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn

 

 

Mặc cho mưa lớn, hàng nghìn người dân Thủ đô vẫn trùm kín áo mưa, che ô kéo về phố đi bộ Trịnh Công Sơn tham dự lễ khai mạc.

Đến 21h đêm 11/5, lượng khách đến tản bộ và tham gia các hoạt động văn hoá càng tăng lên, ngớt mưa, các hoạt động diễn ra sôi nổi.

Khác với tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm, phố đi bộ Trịnh Công Sơn còn phục vụ người tham quan cả âm nhạc lẫn ẩm thực với 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, quần áo, ẩm thực, nước uống được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền. Theo ghi nhận, những gian hàng bán đồ ăn, uống thu hút nhiều khách ghé thăm, còn các gian hàng quần áo thì vắng khách.

 

 

Những bức tranh về Hà Nội cũng được bọc kín bằng nilon nên hạn chế khi thưởng lãm.

Mọi hoạt động đều được diễn ra trên đường phố, dưới hồ nước, góp phần tôn vinh giá trị văn hoá và phát triển du lịch gắn với phát triển thương mại của quận Tây Hồ cũng như của TP Hà Nội.

Phố Trịnh Công Sơn là con phố liền kề các đầm sen quanh khu vực hồ Tây, công viên nước Hồ Tây nên được kì vọng sẽ thu hút được nhiều du khách cũng như người dân đến vui chơi mỗi dịp cuối tuần.

Đặc biệt ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn, BTC đã nói không với túi nilon để giảm thiểu các tác nhân ô nhiễm môi trường và mang đến cho du khách một không gian xanh thực sự.

 

 

 

 

TRẦN HUYỀN(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh