THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:04

Khai trương trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Vinh-Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sự ra đời của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa là nhằm đáp ứng mục tiêu mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra, hướng tới xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ hiện đại cho người dân, doanh nghiệp và khả năng đáp ứng của bộ máy hành chính tỉnh trong dài hạn.

Ông Lê Đức vinh-Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ

Những năm gần đây, số lượng hồ sơ giao dịch trực tuyến trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tăng lên mạnh mẽ. Trong 7 tháng đầu năm 2018, các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 53.200 hồ sơ trực tuyến, gấp 1,65 lần so với cả năm 2017 và nâng tổng số hồ sơ giao dịch thành công lên trên 90.000 người.

Có thể thấy nhu cầu thụ hưởng dịch vụ công trực tuyến của người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng cao và là xu thế tất yếu. "Tuy nhiên khả năng cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến trên hệ thống cũ đã phát sinh một số bất cập, kể cả kiến trúc phần mềm và hạ tầng kỹ thuật. Vì vậy sự ra đời của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa là nhằm đáp ứng mục tiêu và nhu cầu của người dân, doanh nghiệp theo yêu cầu thực tiễn hiện nay"-Ông Lê Đức Vinh nhấn mạnh.

Ông Lê Đức Vinh (giữa) tặng hoa cho các đơn vị vận hành trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến

Rất nhiều chức năng và tiện ích chưa từng có trong hành chính công. Hệ thống này cho phép cung cấp toàn bộ dịch vụ hành chính công trực tuyến của các sở, ngành, địa phương thông qua một địa chỉ duy nhất trên mạng Internet: hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn. Qua đó có thể tra cứu thông tin cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch; các thông tin về dịch vụ công, về thủ tục hành chính trên các lĩnh vực.

Từ đây khách hàng tạo và nộp hồ sơ điện tử rất tiện lợi, thanh toán điện tử bằng tài khoản ngân hàng, e-banking, ví điện tử và các loại ví thông dụng như ATM, VISA, MASTER...Tra cứu thông tin hồ sơ, nhận các thông điệp, thông báo trực tuyến ngay trên tài khoản trực tuyến hoặc qua điện thoại di động, email và tài khoản mạng xã hội. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích ngay khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Khi có nhu cầu, khách hàng có thể tương tác và nhận được sự giải đáp, hỗ trợ tức thời trên hệ thống. Khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản 01 lần là được cấp ngay một không gian trực tuyến riêng trên hệ thống. Qua đó có thể tự tạo hồ sơ, lưu trữ tài liệu, giấy tờ, biểu mẫu, lưu giữ kết quả giải quyết thủ tục để tiếp tục sử dụng.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nhấn nút vận hành Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến


NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh