THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:31

Người cha đi “10 vòng trái đất” trong 18 năm tìm con

 

Theo tin tức trên Oddity Central, ông Guo Gantang bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm con mình vào ngày 21/9/1997, khi bé Guo Zhen (2 tuổi) bị bắt cóc ngay trước nhà ở tỉnh Sơn Đông. Theo lời nhân chứng có mặt tại hiện trường, cậu bé đã bị bắt đi bởi một người phụ nữ luống tuổi.

Guo Gantang đã trải qua 18 năm với quãng đường hơn 400.000 km để tìm con trai.

 Kể từ đó, ông bố dành quãng đời còn lại để đi tìm con trai. Anh Guo đã vượt hơn 400.000 km đi khắp các tỉnh Trung Quốc, ngoại trừ khu tự trị Tân Cương ở Tây Tạng. Trong gần 20 năm rong ruổi tìm con, Guo Gantang phải thay thế 10 chiếc xe mô tô.

Dẫu dành bao nhiêu công sức và lòng thương để đi tìm con, 18 năm qua, Guo vẫn chưa được nhìn mặt con trai. Nhưng người đàn ông vĩ đại đó đã trở thành ân nhân của nhiều gia đình. Nhờ ông mà hàng chục đứa trẻ thất lạc được đoàn tụ với người thân.

Hành trình của Guo Gangtang thì vẫn chưa thể kết thúc vì còn phải đưa con trai trở về nhà. Có những lúc tiền trong túi không đủ mua nổi một suất cơm nhưng người cha chưa bao giờ từ bỏ hy vọng tìm thấy con. “Lúc nào tôi cũng tự nhủ rất có thể ngày mai sẽ tìm thấy Zhen nhưng cái ngày mai đó vẫn chưa đến”.

Điều Guo lo sợ nhất là ngôi nhà của gia đình bị phá hủy lúc ông đang ở cách xa hàng nghìn km. Vì khi đó, con trai trở về mà không thể còn nhận ra ngôi nhà thân quen mà mình từng sống cách đây gần 20 năm.

Câu chuyện làm tan chảy hàng triệu trái tim đã trở thành cảm hứng cho một tác phẩm điện ảnh sản xuất năm 2015, mang tên “Lost and Love”, với sự diễn xuất của ngôi sao Lưu Đức Hoa. Đông đảo khán giả nhờ xem phim này mà biết được hoàn cảnh đáng thương của Guo Gangtang. Hiện nay rất nhiều cư dân mạng đề nghị giúp đỡ anh tìm ra con trai.

"Thật là một câu chuyện cảm động. Nó làm tôi muốn khóc... Tôi ước cho Gantang sớm được đoàn tụ với con trai", là lời cầu chúc của nhiều cư dân mạng gửi đến người cha kiên cường.

Theo BBC, khoảng 20.000 trẻ em ở Trung Quốc bị bắt cóc mỗi năm. Những đứa trẻ sau đó sẽ bị đưa đến “chợ đen” hoặc bị rao bán công khai trên mạng.

theo nguoiduatin.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh