THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:55

Ngôi sao Hàn Quốc sang Việt Nam dạy nhạc cho trẻ em

 

Trên trang Instagram, ngày11/7, thành viên F(x) - Luna chia sẻ hình ảnh ngồi trên ôtô di chuyển đến sân bay quốc tế Incheon. Cô viết: "Đến Việt Nam". Ngay sau đó, cộng đồng Fan Luna cho hay ca sĩ xinh đẹp đến Thủ đô Hà Nội tham dự hoạt động của UNICEF. Thành viên F(x) từng đến Việt Nam hồi năm 2010, nhưng đây là lần đầu tiên cô đến với tư cách đại sứ UNICEF. Luna sinh năm 1993,  thuộc SM Entertainment ở Hàn Quốc và Avex Trax ở Nhật Bản. Theo thông tin từ UNICEF,  Luna sang Việt Nam để góp mặt trong dự án “Lớn lên cùng âm nhạc” do tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment và UNICEF hợp tác tiến hành tại Việt Nam.

Luna là một trong những ca sỹ sang Việt Nam để góp mặt trong dự án âm nhạc "Lớn lên cùng âm nhạc".


Ngày 11/7, tại Hà Nội UNICEF tại Việt Nam và Công ty Giải trí S.M của Hàn Quốc đã ký kết chương trình hợp tác trong ba năm nhằm cải thiện giáo dục hòa nhập ở Việt Nam. Theo đó, Công ty S.M sẽ đóng góp 450 nghìn USD, tương đương khoảng 10 tỷ đồng để hỗ trợ dự án “Lớn lên cùng âm nhạc” của UNICEF. Chương trình hợp tác này dựa trên cơ sở nâng cao quyền trẻ em và sẽ nhấn mạnh những tác động tích cực mà âm nhạc mang tới cho sự phát triển kỹ năng sống và giá trị sống cho trẻ em bắt đầu từ khi trẻ còn nhỏ.

Dự án "Lớn lên cùng âm nhạc sẽ" được tiến hành trong thời gian 3 năm, có sự tham gia của các học viện âm nhạc nổi tiếng và những nghệ sỹ tên tuổi nhằm phát triển tài năng của học sinh trên cơ sở âm nhạc kết hợp với giáo dục tuổi thơ và các cấp giáo dục khác. Luna là một trong những ca sỹ sang Việt Nam để góp mặt trong dự án âm nhạc này.

Ông Youssouf Abdel-Jelil, Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng: “Mối quan hệ đối tác giữa UNICEF và S.M Entertainment đại diện cho sự hợp tác phát triển mạnh mẽ trong 20 năm qua giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Sự hỗ trợ tài chính của S.M Entertainment sẽ có tác động gấp bội vì khi trẻ em có được những cơ hội công bằng để phát triển hết tiềm năng của mình ở trường học, được gia đình chăm sóc và hỗ trợ thì cộng đồng sẽ lớn mạnh và đất nước sẽ phát triển”

Tổng Giám đốc công ty Giải trí S.M của Hàn Quốc (S.M Entertainment) Kim Young Min vui mừng được hỗ trợ giáo dục âm nhạc cho trẻ em Việt Nam. Ông hy vọng, chương trình này sẽ tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được tiếp thu giáo dục âm nhạc có hệ thống, tìm thấy tài năng của các em, giúp các em bộc lộ tài năng và qua đó phát triển khả năng của mình. Chương trình cũng tiến hành nâng cao năng lực cho giáo viên/cán bộ quản lý và cha mẹ học sinh ở cả cấp trung ương và địa phương nhằm cải thiện chất lượng xây dựng chương trình âm nhạc và tổ chức sự kiện âm nhạc ở trường học, bảo đảm gìn giữ các giá trị văn hóa và âm nhạc truyền thống trong hệ thống trường học và có sự kết nối với giáo dục âm nhạc ở mọi cấp học.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh