THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:59

Bình Phước: 300 công nhân phải cấp cứu vì ngộ độc

Các công nhân được điều trị tại BVĐK huyện Chơn Thành. 

Trước đó, vào chiều 21/4, có 325 công nhân của 3 công ty: LISHENG, XINREN, Sung Ju, thuộc Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, sau khi ăn trưa đã phải nhập viện trong tình trạng có các dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm như mệt mỏi, ói, tiêu chảy, ngất xỉu.
Ngay sau khi các công nhân được đưa đến các cơ sở y tế, ngành y tế huyện Chơn Thành đã huy động toàn bộ các y, bác sĩ tổ chức khám, cấp cứu, truyền dịch kịp thời và chuyển về các khoa nội trú của bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành. Vì số bệnh nhân nhập viện khá đông, nên bệnh viện chỉ tiếp nhận được hơn 200 trường hợp, số bệnh nhân còn lại đã được chuyển đến bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long.
Theo lời các bệnh nhân, vào thời điểm trưa ngày 21/4, mọi người nghỉ ra ăn cơm trưa tại nhà ăn của công ty, sau đó thì đi nghỉ trưa. Đến khoảng 13 giờ 30 phút chiều cùng ngày, một số công nhân bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và phía công ty phải điều xe chở đến bệnh viện cấp cứu. 
bác sĩ Hồ Văn Thắng, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành cho biết: “Đến thời điểm này thì tình hình bệnh nhân tương đối ổn định, không có ca nào quá nặng và trong khả năng điều trị của bệnh viện, chưa phải chuyển tuyến”.
Trong khi đó, các bác sĩ Khoa Cấp cứu - bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cho biết, công nhân nhập viện đều có biểu hiện giống nhau là đau bụng, ói nhiều, mệt mỏi, tiêu chảy, có người ngất xỉu. Theo chẩn đoán ban đầu, đây là biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân đã được sơ cấp cứu ban đầu như truyền dịch, sử dụng kháng sinh. sức khỏe của đa số công nhân đã ổn định. Đến tối 21/4, đã có 100 công nhân được xuất viện, còn 43 công nhân bị nặng phải ở lại để tiếp tục theo dõi.
Được biết, 3 công ty trên đã đặt các suất ăn trưa do 1 nhà hàng cung cấp, thực đơn các món ăn đều giống nhau.

Theo Saigondautu.com.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh