THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:21

Nghĩa tình Hưng Yên

 

Theo ông Lê Hữu Thuận, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hưng Yên, để thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người có công với cách mạng, tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các ngành chức năng, các thành phố, huyện, thị, các xã, thị trấn thường xuyên tuyên truyền, thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến. Hiện tại, Sở LĐ-TB&XH Hưng Yên đã hoàn thành công tác tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ theo quy định. Sở LĐ-TB&XH Hưng Yên đang thực hiện chế độ chi trả tiền trợ cấp hàng tháng cho trên 30.000 đối tượng chính sách.

 

Ông Lê Hữu Thuận, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hưng Yên.

Riêng trong năm 2015, tỉnh Hưng Yên đã thực hiện việc điều dưỡng ở tỉnh ngoài cho 3.060 lượt người, hoàn thành công tác điều dưỡng tại gia đình cho 8.456 người; tại Trung tâm cho 874 người. Thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận Danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong năm 2015, đã có 197 Mẹ được công nhận; có 68 hồ sơ đã được gửi sang Sở Nội vụ; 172 hồ sơ đang hướng dẫn bổ sung. Giải quyết kịp thời hồ sơ đề nghị hưởng chế độ đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, đã ra quyết định trợ cấp cho gần 350 người. Xét duyệt 110 hồ sơ đề nghị giám định lại cho thương binh (22 người đủ điều kiện - đã giới thiệu đi giám định). Xét duyệt trên 500 sổ trang cấp dụng cụ chỉnh hình cho thương binh; lập danh sách xin cấp lại 90 Bằng TQGC; cấp lại 215 Giấy chứng nhận người có công, gia đình liệt sĩ; mua 37.500 thẻ BHYT cho đối tượng là người có công và thân nhân người có công…

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, nhất là vào các dịp lễ, Tết. Hằng năm, vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), cùng với việc tổ chức rà soát, lập danh sách, chuyển quà đúng, đủ, kịp thời đến các đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đều tổ chức các hoạt động viếng nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Ngoài ra, tỉnh còn vận động các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trực tiếp chăm sóc và phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đỡ đầu con liệt sĩ, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách. Được sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội, các đối tượng chính sách luôn gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế. Đến nay, hầu hết các gia đình chính sách trong tỉnh đã ổn định cuộc sống, có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên và Sở LĐ-TB&XH trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Quách Thị Vu ở thôn Đông Cáp (xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, Hưng Yên).

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong thực hiện chính sách người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã thể hiện lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, nhân dân tỉnh Hưng Yên đối với những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách.

Quang Hải/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh