THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:34

Sợi chỉ trong váng sữa Monte: Nhà phân phối chưa nắm rõ quy trình sản xuất?

 

Vật thể lạ được cho là sợi chỉ được chị Linh phát hiện trong hộp váng sữa Monte

Trước đó, ngày 29/3, báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org) nhận được phản ánh của chị Vũ Thị Thuỳ Linh (trú tại KTT Nam Thành Công, Đống Đa, Hà Nội) về việc trong váng sữa Monte có chứa vật thể lạ, được cho là sợi chỉ, màu trắng, dài. Khi phát hiện trong hộp váng sữa có vật thể lạ, chị Vũ Thị Thuỳ Linh đã liên hệ với nhà phân phối là Công ty Delys nhưng không ai nghe máy. Điều đó khiến chị Linh vô cùng bức xúc và cảm thấy nhà phân phối váng sữa rất thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng.

Ngày 1/4, phóng viên báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org) đã có buổi làm việc với ông Bùi Quốc Hùng - Giám đốc phòng cung ứng, Công ty Delys, ông Hùng đã thừa nhận có sơ suất trong việc tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ông Hùng cũng như đại diện nhà sản xuất liên tục khẳng định: “Không thể xảy ra việc có sợi chỉ hoặc vật thể lạ trong váng sữa Monte”. Phản hồi tức thì qua Email, ông Marc Leonhardt, phụ trách QA - kiểm soát chất lượng của Zott, nhà sản xuất váng sữa Monte cho biết: “Cá nhân tôi sẽ không giải thích cho sự việc này vì tôi tin tưởng vào cơ sở vật chất cũng như quy trình sản xuất tiên tiến hiện đại nhất mà chúng tôi đang sở hữu… Dù vậy, tôi sẽ cho tiến hành điều tra nội bộ ngay lập tức với người phụ trách quản lý chất lượng”.

Quy trình sản xuất váng sữa Monte như thế nào, có thực sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có thể xảy ra việc có vật thể lạ trong váng sữa? Về điều này, ông Hùng chưa dám chắc chắn, bởi loại váng sữa này được sản xuất bên Đức. Để biết váng sữa này sản xuất như thế nào, người tiêu dùng có thể xem qua hình ảnh và video được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, và dĩ nhiên đó là những hình ảnh mang tính quảng cáo chứ chưa phải là hình ảnh thực.

Công ty Delys có thực sự nhìn nhận trách nhiệm của mình hay không còn phải chờ hồi phân giải. Song thông tin có vật thể lạ, được cho là sợi chỉ trong váng sữa Monte đã khiến không ít ông bố bà mẹ lo lắng.

Văn Nghĩa - Phạm Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh