THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Đóng đinh đẫm máu trên thập giá tưởng nhớ Jesu

 

Cụ thể, vào ngày thứ sáu tuần thánh hàng năm, những tín đồ mộ đạo ở ngôi làng nhỏ Cutud sẽ tình nguyện đóng đinh trên thập giá để tỏ lòng thành kính tới Chúa Jesus.


Nghi lễ đóng đinh đẫm máu trên thập tự giá truyền thống này thường diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm.


Đối tượng tham gia chủ yếu là tín đồ nam theo đạo công giáo. Những người này sẽ tái hiện lại hình ảnh Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá.


Theo đó, những tín đồ công giáo trên sẽ bị đóng lên trên thập tự giá bằng những chiếc đinh không rỉ, được khử trùng nhằm tránh nhiễm bệnh. Những tín đồ mộ đạo này tin rằng, việc làm này của họ sẽ khiến cơ thể của họ được tẩy trần và được Chúa Jesus tha thứ cho những lỗi lầm mà họ phạm phải.


Trong khi đó, những người dân khác sẽ sám hối, cầu nguyện, thể hiện lòng tôn kính với Chúa Jesus hoặc tham dự các sự kiện khác của nhà thờ trong dịp này.


Tuy nhiên, trước khi thực hiện nghi lễ đóng đinh, các tín đồ nam theo đạo công giáo sẽ phải trải qua một trận đòn roi đẫm máu khi bị đánh bằng những thanh tre hay dây thừng.


Phần lưng thấm đẫm máu của những tín đồ công giáo thực hiện nghi lễ đóng đinh trên thập tự giá.

Nghi lễ này khiến nhiều du khách khi đến đây không khỏi kinh hãi khi chứng kiến cảnh tượng hãi hùng.


Gương mặt thể hiện sự đau đớn của tín đồ công giáo khi tái hiện lại cảnh Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá. Sau khi hoàn thành nghi lễ trên, các tín đồ sẽ được đưa đến các cơ sở y tế để điều trị vết thương.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh