THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:35

Nghẹn ngào tiễn đưa nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập

 

Trong dòng người đưa tiễn nhạc sĩ Trần Lập, ngoài gia đình và người thân nghệ sĩ còn có bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ, trong đó có những em bé mới 5-6 tuổi, có những người tóc đã bạc. Tất cả đều cúi đầu lặng lẽ, ai cũng mang trong mình những tâm sự và tiếc nuối. Trong giờ phút tiễn đưa Thủ lĩnh ban nhạc Bức tường, không ai cầm được nước mắt, hàng ngàn cánh tay đã giơ lên vẫy chào người nghệ sĩ - người truyền cảm hứng, người gắn bó với thời thanh niên sôi nổi của một thế hệ người Việt - trong chuyến đi về với đất.


Hàng ngàn người đến tiễn đưa nhạc sĩ Trần Lập

Nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Thanh Lam, MC Thảo Vân, Quang Minh, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đạo diễn Trọng Trinh, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Tấn Minh, NTK Đức Hùng, diễn viên Trần Lực, MC Vân Hugo... đã đến đưa tang nhạc sĩ Trần Lập. Ca sĩ Thanh Lam cho biết, chị rất quý cách Trần Lập sống, làm việc và cống hiến cho âm nhạc Việt Nam. Khi tham gia đêm nhạc "Đôi bàn tay thắp lửa" cùng rất nhiều anh chị em nghệ sĩ giúp đỡ Trần Lập, chị cảm phục sự dũng mãnh của người đàn ông khi Trần Lập thể hiện trong các bài của mình. Sự ra đi của Trần Lập thật buồn và đau xót, nhưng chị nghĩ Trần Lập cũng đã chuẩn bị cho Vợ con về sự ra đi của mình. Có một điều chị cũng chắc rằng, Vợ của Trần Lập bằng tình yêu đích thực sẽ nuôi dạy, đưa con thuyền gia đình cập bến an toàn, các con của Trần Lập sẽ trưởng thành… Còn ca sĩ Minh Quân nói: "Tôi có nhiều kỷ niệm và biết ơn anh Trần Lập. Từ những bài hát anh viết riêng tặng tôi đến quá trình làm việc chia sẻ và hướng dẫn của anh với tôi. Tôi đã học được nhiều điều ở anh. Và với tôi, nhạc sĩ Trần Lập luôn là người anh". Trưởng ban nhạc rock Cát Triệu Lưu Hoàng Lân ghi những dòng cảm xúc chia tay người anh. Cát chính là nhóm nhạc mở màn cho Đôi bàn tay thắp lửa - show diễn mà chính những người bạn của Trần Lập thực hiện với mục đích kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường và chung tay cùng anh trong cuộc chiến chống ung thư diễn ra ngày 16/1 vừa qua. Cũng tại Lễ tang, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cũng có mặt để tiễn đưa nhạc sĩ Trần Lập và xúc động lên cuốn sổ tang: "Vô cùng thương tiếc nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập. Xin bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia quyến".  


Những cánh tay đưa lên vẫy chào Thủ lĩnh Bức tường lần cuối

 

Trong những ngày qua, nhiều hoạt động tưởng nhớ Trần Lập đã được tổ chức trên khắp cả nước. Đặc biệt, hàng chục nghệ sĩ với hơn 500 người hâm mộ cùng chị Mai Hoa - vợ Trần Lập cũng như cháu Minh Tú, con gái thứ hai của Trần lập đã cùng thực hiện một MV tưởng nhớ anh. Sau lễ tang, vào chiều 25/3, trên kênh VTV6 sẽ phát sóng trực tiếp chương trình Bữa trưa vui vẻ đặc biệt, với chủ đề Chung tay thắp lửa - Trần Lập, cá tính và đam mê. Cũng trong tối 25/3, tại Acoustic Bar (TP Hồ Chí Minh), một điểm hẹn quen thuộc của giới yêu rock Sài Gòn, đêm nhạc Trần Lập Tribute cũng sẽ được tổ chức. Đây là sự kiện quy tụ gần 20 ban nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng, cũng như các học trò của Trần Lập tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên. 50% tổng số tiền thu được từ đêm nhạc được gửi đến gia đình Trần Lập.

Trần Lập đã ra đi, nhưng âm nhạc và tinh thần của anh thì sống mãi, tinh thần sống kiên cường và bản lĩnh của Trần Lập sẽ truyền lại cho gia đình, cho những người anh em thân thiết và tất cả mọi người.

Hình ảnh xúc động tại Lễ tang nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập:

Bí Thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đến viếng và xúc động ghi vào sổ tang chia buồn cùng gia đình Trần Lập

Nhiều nghệ sĩ đến viếng nhạc sĩ Trần Lập

Nhiều nước mắt tiễn đưa Trần Lập



Người thân, bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ tiễn đưa Trần Lập

H.M - Ảnh HD Media/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh