THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:04

Nghệ An: Phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ teo cơ delta

 

Một ca phẫu thuật tại Trung tâm chỉnh hình - phục hồi chức năng Vinh

Các em bị bệnh teo cơ Delta được phẫu thuật trong đợt này chủ yếu là người dân tộc thiểu số ở địa bàn các xã sâu xa nhất của 3 huyện biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An là: Xã Mường Lống  (huyện Kỳ Sơn), xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương) và xã Tri Lễ (huyện Quế Phong).

Trước đó, đoàn y bác sĩ của Trung tâm Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Vinh đã phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, Ban bảo vệ chăm sóc trẻ em các huyện xuống tận các xã, bản vùng sâu vùng xa để khám sàng lọc. Các em được phẫu thuật đợt này chủ yếu từ 10- 16 tuổi, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, nên không có điều kiện đưa các cháu đi khám và phẫu thuật. Các cháu không chỉ được phẫu thuật miễn phí mà còn được hỗ trợ tiền đi lại, ăn uống mỗi cháu 700 000 đồng. Nguồn kinh phí này do chương trình Hà Lan 2- một trong những tổ chức nhân đạo đã gắn bó giúp đỡ trẻ em khuyết tật của tỉnh Nghệ An trong nhiều năm qua thông qua Trung tâm Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Vinh. Dự kiến từ các nguồn tài trợ nhân đạo, năm 2016, Trung tâm Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Vinh sẽ phẫu thuật cho khoảng 500 trẻ em khuyết tật vận động, sứt môi hở hàm trên địa bàn tỉnh.

Hơn 100 trẻ được phẫu thuật miễn phí đợt này chủ yếu là người dân tộc thiểu số các xã biên giới

Những năm qua, Trung tâm Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Vinh là địa chỉ nhân đạo cho trẻ em khuyết tật. Trung tâm đã kêu gọi các tổ chức nhân đạo trong nước và quốc tế hỗ trợ cả về trang thiết bị, thuốc men cho trung tâm và chi phí phẫu thuật, ăn ở đi lại cho hàng ngìn trẻ em khuyết tật mỗi năm. Nhờ vậy, mà hàng ngìn trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh có điều kiện được chữa bệnh, hòa nhập cộng đồng.

Đây là một chương trình nhân đạo hết sức có ý nghĩa đối với trẻ em trong tháng hành động vì trẻ em năm nay, nhất là đối với trẻ em dân tộc ít người, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

HOÀNG TÙNG-KIỀU NHƯ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh