THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Phẫu thuật thành công cho cậu bé bị trẹo cổ ở góc 180 độ

Mahendra, sống ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ)
  Do có hình dạng quái dị nên Mahendra, sống ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ), bị người dân trong làng xa lánh. Cha mẹ cậu bé đã nhiều lần dẫn đi khám bác sĩ nhưng đều vô vọng, theo Daily Mail.
Mahendra từng ngày phải chịu đựng đau đớn do dị tật vùng cổ gây ra. Điều may mắn đã đến với cậu bé khi một người phụ nữ tên Julie Jones, sống ở thành phố Liverpool (Anh), biết được hoàn cảnh của em và giúp đỡ. Cô đã lập một trang web kêu gọi được hơn 17.500 USD đóng góp từ mọi người để cứu Mahendra.
Cậu bé Mahendra Ahirwar (trái) sau ca phẫu thuật và cô Julie Jones (phải) - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Mặc dù kinh phí đã có nhưng việc phẫu thuật không hề dễ dàng. Ca phẫu thuật rất nguy hiểm, trước đây chưa từng có ca nào như vậy. Nếu sơ sẩy có thể khiến Mahendra tử vong.
Bác sĩ Rajagopalan Krishnan tại Bệnh viện Apollo, ở Delhi (Ấn Độ) đã chấp nhận thực hiện cuộc phẫu thuật. Trước khi về Ấn Độ, ông từng có 15 năm kinh nghiệm làm bác sĩ cho Hệ thống y tế quốc gia (NHS) của Anh.
Ca phẫu thuật kéo dài 10 giờ. Bác sĩ Krishnan và các đồng nghiệp phải cực kỳ cẩn thận vì phần da cổ của Mahendra rất mỏng. Sau khi lắp cổ đúng vị trí, các bác sĩ dùng một tấm kim loại để cố định cổ, giữ cho nó dựng đứng được.
Ca phẫu thuật đáng kinh ngạc này đã thay đổi cuộc sống của Mahendra. Bác sĩ Krishnan cho biết có thể tương lai cần tiến hành thêm một số phẫu thuật khác, nhưng điều đó tùy thuộc vào tình trạng phục hồi sức khỏe của Mahendra.

Theo Ngọc Quý/Thanhnien.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh